Hội thảo báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XVI

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/4/2014 | 10:28:46 AM

YBĐT - Ngày 12/4, Hội thảo báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XVI đã diễn ra tại Hà Giang với chủ đề “Tuyên truyền về phát huy lợi thế của mỗi địa phương, phát triển mạnh mẽ du lịch – dịch vụ, để du lịch, dịch vụ trở thành mũi nhọn cho tăng trưởng kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân".

Tham dự Hội thảo có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin -Truyền thông, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo, phóng viên 16 báo Đảng khu vực Trung du, miền núi phía Bắc, cùng một số báo Đảng khu vực miền Nam.

Trong sự nghiệp đổi mới của đất nước ta hơn 20 năm qua, ngành du lịch đã có những chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào thu nhập, tỷ trọng GDP và thể hiện rõ vai trò của ngành du lịch trong nền kinh tế quốc dân. Đóng góp to lớn vào sự tăng trưởng của nền kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bảo tồn và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa trường tồn của các dân tộc; bảo vệ môi trường, giữ vững an ninh – quốc phòng.

Công tác tuyên truyền các thế mạnh du lịch – dịch vụ được báo Đảng các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc quan tâm đẩy mạnh, góp phần không nhỏ thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của các địa phương.

Tại Hội thảo, đại diện báo Đảng các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền về du lịch - dịch vụ tập trung: Tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, thế mạnh của du lịch – dịch vụ với phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân trong gia đoạn hiện nay; xác định vai trò, nhiệm vụ và thế mạnh của báo Đảng địa phương trong tuyên truyền, quảng bá về du lịch – dịch vụ; những cách làm hay trong tuyên truyền báo chí để đưa nghị quyết chuyên đề của Đảng về du lịch – dịch vụ đi vào cuộc sống; phương pháp tuyên truyền sâu rộng, tuyên truyền ý thức, trách nhiệm của người dân, các thành phần kinh tế và xã hội trong việc xây dựng nội dung, sáng tạo cách làm để du lịch – dịch vụ trở thành mũi nhọn cho tăng trưởng kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân...

Tham luận của Báo Yên Bái tại Hội thảo với chủ đề “Báo Yên Bái đa dạng hóa hình thức tuyên truyền để phát triển du lịch, dịch vụ” đã nêu rõ một trong nhiệm vụ trọng tâm trong công tác truyên truyền là từng bước đưa tiềm năng du lịch – dịch vụ thành lĩnh vực kinh tế trọng yếu. Cùng với phản ánh, Báo Yên Bái chú trọng hướng dẫn, động viên nhân dân nâng cao nhận thức trong bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa, các di tích, danh thắng. Tuyên truyền mang tính tham mưu với UBND tỉnh về các vấn đề liên quan đến phát triển du lịch – dịch vụ và gắn với định hướng cho người dân từng bước học cách làm du lịch cộng đồng.

Trong nhiều năm liên tục, Báo Yên Bái mở các cuộc thi ảnh trên báo in với chủ đề “Đất và người Yên Bái”; Báo Yên Bái vùng cao dành 2 trang bìa để giới thiệu “Nét đẹp vùng cao”; Báo Yên Bái điện tử tuyên truyền sâu rộng những nét văn hóa của cộng đồng các dân tộc trong tỉnh với nhiều tin bài, video clip và các mục Sắc thái bản làng, Lễ hội - du lịch, Ẩm thực... Với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền du lịch – dịch vụ, Báo Yên Bái đã đóng góp cho hoạt động du lịch của tỉnh.

Được biết, trong gần 10 năm trở lại đây Yên Bái đã có hai danh thắng được xếp hạng cấp quốc gia đó là Di tích danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải và Di tích danh thắng quốc gia hồ Thác Bà và một di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia “Lễ cấp sắc của người Dao đỏ”. Mỗi năm, tỉnh Yên Bái đón gần 300 nghìn lượt khách du lịch, khoảng 5% khách nước ngoài, doanh thu từ du lịch - dịch vụ đạt gần 150 tỷ đồng/năm.

Dịp này, 17 tác giả có tác phẩm xuất sắc viết về đề tài giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa được trao giấy chứng nhận. Ban tổ chức đã trao cờ luân lưu tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc cho Báo Bắc Kạn.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

Các đại biểu tham dự Hội thảo trao đổi nghiệp vụ.

Các tác giả có tác phẩm xuất sắc viết về đề tài giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa được trao giấy chứng nhận.

Ban tổ chức đã trao cờ luân lưu tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc cho Báo Bắc Kạn.

Thanh Ba

Các tin khác
Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục