Hội thảo “Hà Nội với cả nước – cả nước với Hà Nội”

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/4/2014 | 10:27:12 AM

YBĐT - Ngày 15/4, Báo Hà Nội mới tổ chức Hội thảo báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương với chủ đề “Hà Nội với cả nước - cả nước với Hà Nội”.

Toàn cảnh Hội thảo.
Toàn cảnh Hội thảo.

Dự Hội thảo có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương; lãnh đạo 25 báo Đảng khu vực phía Bắc và miền Trung cùng lãnh đạo Báo Viêng Chăn Mai của cộng hòa DCND Lào.

Hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam nói chung, hệ thống báo Đảng địa phương nói riêng trong thời gian qua đã có những bước phát triển, làm tốt nhiệm vụ công tác tư tưởng - văn hóa, cung cấp thông tin bổ ích cho xã hội, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng, diễn đàn của nhân dân, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tuy nhiên, trước những yêu cầu phát triển mới, báo Đảng địa phương tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa và đặt ra yêu cầu phối hợp thông tin tuyên truyền chặt chẽ trong hệ thống giữa các báo Đảng với tinh thần “Hà Nội với cả nước – cả nước với Hà Nội”.

Hội thảo đã trao đổi, thảo luận một số vấn đề: Xác định rõ tính hợp lý và sự cần thiết phải thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về nhiều mặt giữa các cơ quan báo Đảng địa phương, nhằm góp phần tạo sức mạnh tổng hợp trên mặt trận thông tin tuyên truyền; giải pháp thúc đẩy mối liên hệ gắn bó và tiềm năng hợp tác rộng lớn của các báo Đảng địa phương; các cơ quan báo chí triển khai phối hợp đảm bảo vừa phát huy thế mạnh riêng trong thực hiện nhiệm vụ chung, vừa tận dụng thời cơ có được trong quá trình phối hợp để học hỏi, hoàn thiện; cơ chế liên kết phối hợp...

Hội thảo có ý nghĩa tạo cơ sở nền tảng cho sự phối hợp bền vững giữa báo Đảng 5 thành phố trực thuộc Trung ương nói riêng và hệ thống báo Đảng cả nước nói chung trong giai đoạn mới. 
 

Thanh Ba

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Lạng Sơn thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương giao diện mới Báo Lạng Sơn điện tử.

Sáng 24/4, Báo Lạng Sơn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024).

Ngày 24/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết Khối cơ quan nội chính nhằm đánh giá tình hình, kết quả lãnh đạo thực hiện công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) qúy I năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm qúy II năm 2024.

Đồng chí Hà Huy Tập

Sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Hà Huy Tập đã để lại bài học vô cùng quý giá về lý tưởng cộng sản, về tinh thần học tập, rèn luyện, phấn đấu không ngừng, về ý chí chiến đấu đến hơi thở cuối cùng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc, ấm no của Nhân dân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ gia đình chính sách thị xã Nghĩa Lộ làm Nhà đại đoàn kết.

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các quan điểm của Đảng về đại đoàn kết dân tộc và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, những năm qua, cùng với các cấp các ngành, các địa phương, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động được tổ chức thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân thông qua các hình thức phong phú, đa dạng đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục