Chủ tịch nước gặp các tổ chức và người khuyết tật tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/4/2014 | 2:11:12 PM

Ngày 17/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt các tổ chức và người khuyết tật tiêu biểu nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.

Chăm sóc trẻ em khuyết tật.
Chăm sóc trẻ em khuyết tật.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Liên hiệp Hội Người khuyết tật Việt Nam Đặng Huỳnh Mai cùng các đại biểu đã báo cáo Chủ tịch nước về tình hình cộng đồng người khuyết tật Việt Nam; hoạt động bình chọn những tấm gương người khuyết tật tiêu biểu.

Với mạng lưới 17 hội thành viên hoạt động tại các tỉnh thành phố, Liên hiệp Hội Người khuyết tật Việt Nam đã chỉ đạo các hội thành viên đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của cộng đồng về người khuyết tật; phối hợp đưa các chính sách trợ giúp, các chương trình nhân đạo, từ thiện, giáo dục đào tạo đến với người khuyết tật.

Cùng với đóng góp ý kiến xây dựng các văn bản pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực khuyết tật, đặc biệt là Luật Người khuyết tật và Công ước quốc tế quyền của người khuyết tật, hoạt động của Liên hiệp Hội góp phần tạo điều kiện để nhóm người yếu thế phát huy được năng lực, sở trường tiếp cận việc làm. Tuy nhiên, hoạt động của Liên hiệp Hội gặp khó khăn do nguồn vận động quốc tế khó khăn; đội ngũ cán bộ chuyên trách thiếu hụt; hạn hẹp kinh phí cho các hoạt động truyền thông.

Bày tỏ vui mừng được gặp những tấm gương tiêu biểu về nghị lực, ý chí vươn lên và thành công trong cuộc sống, Chủ tịch nước hoan nghênh Liên hiệp Hội Người khuyết tật Việt Nam đã biểu dương kịp thời nhằm nhân rộng những tấm gương khuyết tật tiêu biểu trên cả nước; góp phần đẩy mạnh công tác chăm lo; đồng hành với người khuyết tật.

Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn những tấm gương điển hình sẽ ngày càng được nhân rộng để cộng đồng người khuyết tật có những đóng góp tích cực hơn nữa vào sự phát triển của đất nước.

Chủ tịch nước khẳng định Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến cộng đồng những người khuyết tật bằng chính sách và chế độ cụ thể và thiết thực. Công tác chăm lo đời sống đối với người khuyết tật được đẩy mạnh đến từng địa phương, vùng miền trong cả nước.

Tuy nhiên đời sống vật chất, tinh thần của một bộ phận không nhỏ người khuyết tật hiện nay còn khó khăn. Bên cạnh đó, vẫn tồn tại những định kiến nhất định cản trở sự hòa nhập và đóng góp cho xã hội của người khuyết tật. Một số phong trào, hoạt động trợ giúp người khuyết tật còn hình thức, thiếu bền vững.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị các bộ, ban, ngành, các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, có nhiều hơn nữa những nghĩa cử cao đẹp trong việc chăm lo, giúp đỡ người khuyết tật.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Đại biểu Nguyễn Quốc Luận - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh phát biểu thảo luận tại Hội trường.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, các đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XV đã tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước, sau các kỳ họp Quốc hội, đặc biệt có nhiều đổi mới trong hình thức tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri, hết lòng hết sức vì trọng trách mà cử tri và nhân dân giao phó.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Kỳ thứ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục