Khánh thành nhà máy sản xuất lốp xe tải toàn thép hiện đại

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/4/2014 | 7:11:40 AM

Ngày 19/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã đến dự và cắt băng khánh thành Nhà máy Lốp xe tải toàn thép Casumina Radial hiện đại nhất Việt Nam nằm tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã biểu dương, đánh giá cao Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nói chung và Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam nói riêng với việc nỗ lực hoàn thành để đưa nhà máy sản xuất lốp xe tải toàn thép hiện đại nhất nước đi vào hoạt động.
 
Phó Thủ tướng cho rằng việc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam lựa chọn công nghệ sản xuất lốp toàn thép để đầu tư xây dựng nhà máy trong bối cảnh hiện nay là hết sức đúng đắn, phù hợp với việc phát triển quy hoạch của ngành hóa chất, đón nhận được chiến lược phát triển ngành ôtô và vận tải trong nước. Mặc khác, việc lựa chọn tỉnh Bình Dương để làm địa điểm xây dựng nhà máy cũng là một điều đáng ghi nhận. Sự liên kết về giao thông đường bộ, đường biển và đường hàng không với các quốc gia trong khu vực ASEAN và thế giới là điều kiện rất tốt để nhà máy sản xuất, đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu ra thị trường thế giới.
 
Phó Thủ tướng cũng lưu ý, việc xây dựng đưa vào hoạt động nhà máy mới chỉ là bước đầu. Tiếp theo còn nhiều khó khăn hơn đó là phải đảm bảo nhà máy vận hành an toàn, hiệu quả, hoàn được vốn, trả được nợ và có lãi. Do vậy, thời gian tới Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam cần tập trung vào công tác quản lý, đào tạo đội ngũ cán bộ để cùng với công nghệ hiện đại, phát huy năng lực và hiệu quả sản xuất của nhà máy.
 
Sau gần 2 năm khởi công xây dựng tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Nhà máy Lốp xe tải toàn thép Casumina Radial với công nghệ hiện đại nhất Việt Nam do Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam đầu tư, đã được đưa vào sử dụng. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 120 ngàn m2, trong đó diện tích nhà xưởng gần 70 ngàn m2, công suất 1 triệu lốp xe/năm, với tổng mức đầu tư 3.380 tỷ đồng.
 
Mục tiêu chiến lược của Nhà máy Casumina Radial là cung cấp những sản phẩm lốp ô tô toàn thép công nghệ cao được sản xuất tại Việt Nam, có chất lượng ổn định, chủng loại đa dạng để phục vụ nhu cầu sử dụng trong nước và các vùng thị trường mới đang phát triển như Trung Đông, Nam Á, Đông Nam Á và vươn đến những vùng thị trường đã phát triển như Mỹ, Bắc Mỹ, Châu Âu...

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục