Tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự trong các ngày lễ lớn

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/4/2014 | 8:10:47 AM

Ngày 21-4, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an có điện yêu cầu thủ trưởng các tổng cục và các đơn vị trực thuộc bộ, Giám đốc công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Giám đốc các Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy khẩn trương triển khai các biện pháp bảo đảm tốt an ninh, trật tự trong các ngày lễ lớn của đất nước sắp diễn ra.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu vào các dịp: Kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4), Ngày Quốc tế Lao động (1-5), 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954), Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc - Vesak (7 – 11-5-2014) và kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5), các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng xuống cơ sở, tập trung nắm tình hình, phát hiện kịp thời các vụ, việc phức tạp về an ninh, trật tự, chủ động có kế hoạch xử lý, giải quyết dứt điểm, không để bị động, bất ngờ.

Đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, nhất là tại những khu vực tổ chức các sự kiện; hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế, các hội nghị quốc tế tổ chức tại Việt Nam.

Đại tướng Trần Đại Quang yêu cầu công an các địa phương đẩy mạnh công tác vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tăng cường các biện pháp phòng, chống cháy, nổ.

Tổ chức tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các địa bàn và tuyến đường trọng điểm; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về chở quá tải, quá số người quy định, vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy. Chủ động triển khai các phương án phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục