Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 20:

Tập trung 8 nhiệm vụ trọng tâm quý II/2014

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/4/2014 | 7:40:31 PM

YBĐT - Như tin đã đưa, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Văn Chiến - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái, ngày 23/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 (mở rộng).

Hội nghị BCH (mở rộng) lần thứ 20 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2014; triển khai Kết luận số 92 - KL/TW của Bộ Chính trị về "Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 49 - NQ/TƯ của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020"; Nghị quyết của Tỉnh uỷ về "Phát triển vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh, tập trung theo hướng nâng cao giá trị, hiệu quả sản xuất"; Kết luận của Tỉnh uỷ về "Tình hình, kết quả thực hiện cải cách hành chính".

Đánh giá về tình hình quý I/2014 cấp uỷ, chính quyền các cấp đã thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Tỉnh uỷ, chỉ đạo của UBND tỉnh, sớm triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị ngay từ những ngày đầu, tháng đầu. Các lĩnh vực phát triển KT - XH có nhiều khởi sắc so với cùng kỳ năm trước; quốc phòng - an ninh tiếp tục được củng cố, tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được triển khai thực hiện theo kế hoạch; đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, công tác đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm chăm lo...

Các đại biểu tham gia phiên thảo luận tại Hội trường.

Trong phiên thảo luận tại Hội trường, hầu hết các đại biểu đều bày tỏ nhất trí và tán thành với Nghị quyết của Tỉnh uỷ về "Phát triển vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh, tập trung theo hướng nâng cao giá trị, hiệu quả sản xuất" và các nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT - XH trong quý II/2014. Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận chỉ rõ những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế trong qúa trình triển khai thực hiện nhiệm vụ quý I và bàn phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp quý II/2014; đề xuất, kiến nghị với tỉnh về một số lĩnh vực liên quan đến phát triển KT - XH nhằm tháo gỡ khó khăn cho cơ sở như: Vấn đề hỗ trợ đầu tư cho chương trình xây dựng nông thôn mới; các cơ chế chính sách hỗ trợ cho sản xuất nông, lâm nghiệp, tìm thị trường đầu ra cho sản phẩm; công tác giải phóng mặt bằng, kiên cố hoá đường giao thông nông thôn; tình hình thu ngân sách trên địa bàn; công tác y tế - giáo dục, những điểm mới trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh đại học, cao đẳng...; tham gia cho ý kiến vào Nghị quyết của Tỉnh uỷ về "Phát triển vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh, tập trung theo hướng nâng cao giá trị, hiệu quả sản xuất".

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Văn Chiến ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của cấp uỷ, chính quyền, các cấp các ngành và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đạt được kết quả rất đáng khích lệ trên các lĩnh vực phát triển KT - XH của tỉnh trong quý I/2014. Đối với Nghị quyết của Tỉnh uỷ về "Phát triển vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh, tập trung theo hướng nâng cao giá trị, hiệu quả sản xuất", đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng: Yên Bái là một tỉnh miền núi, đồng sống của nhân dân chủ yếu vẫn dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp là chính. Do vậy, Nghị quyết này khi ban hành là việc làm cần thiết và có ý nghĩa tác động đến tình hình phát triển KT - XH nói chung của tỉnh nên cần có những giải pháp tổ chức thực hiện một cách cụ thể và đạt hiệu quả cao.

Về nhiệm vụ quý II/ 2014, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm, đồng thời lưu ý các ngành, địa phương cần thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường quản lý thu, chi ngân sách nhà nước trên địa bàn; triển khai quyết liệt các biện pháp chống thất thu, thu nợ đọng thuế. Rà soát, thu hồi về ngân sách tỉnh những khoản chi đã bố trí trong kế hoạch năm 2013. Tập trung làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân; công tác y tế dự phòng, không để bùng phát các dịch bệnh nguy hiểm, đặc biệt là bệnh sởi và bệnh dại... Quan tâm chăm lo công tác giáo dục - y tế, nắm vững tình hình đời sống nhân dân, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội; các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo và việc làm; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi công vụ của cơ quan quản lý nhà nước các cấp. Giữ vững ổn định tình hình anh ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI của Đảng.

Tại Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh khoá XVII, lần thứ 20 đã biểu quyết, nhất trí thông qua Nghị quyết kỳ họp.

Đức Toàn

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục