Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tiến độ đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai:

Tập trung nhân lực, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/7/2014 | 4:24:13 PM

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ trong chuyến đi thăm và kiểm tra tiến độ thi công gói thầu A4, A5 trên tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái, diễn ra vào ngày 12/7/2014.

Về phía tỉnh Yên Bái, đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo đại diện một số các sở, ngành của tỉnh.

Được phát lệnh khởi công vào tháng 7/2010, hai gói thầu A4, A5 có tổng chiều dài 75km, trong đó riêng gói thầu xây lắp A5 - nơi tiếp giáp giữa huyện Hạ Hòa, Phú Thọ đến Mậu A, huyện Văn Yên, có chiều dài 44 km do nhà thầu Keangnam (Hàn Quốc) là nhà thầu thi công chính. Đến nay sau gần 4 năm thi công, các đơn vị nhà thầu đã đào đắp được trên 100 triệu m3 đất đá và làm 120 cây cầu, cống trên hai tuyến. Tuy nhiên, do năng lực về tài chính yếu của nhà thầu chính, cộng với điều kiện thời tiết không ủng hộ nên đến nay, hai gói thầu này đã bị chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, phương tiện máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Qua đi thị sát tình hình thực tế trên toàn tuyến, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam cần khắc phục mọi khó khăn, tập trung chỉ đạo các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, phương tiện máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công hai gói thầu A4, A5. Vì đây là hai gói thầu duy nhất trên toàn tuyến bị chậm, làm ảnh hưởng đến tiến độ chung trong việc đưa vào khai thác toàn tuyến của Dự án đường Cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Đồng thời, trong quá trình thi công, các đơn vị nhà thầu cũng cần phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy, chính quyền địa phương để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh làm cản trở đến tiến độ, phấn đấu sẽ thông xe kỹ thuật và đưa vào sử dụng hai gói thầu này trong tháng 8/2014.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam chỉ đạo các đơn vị tham gia giám sát phải giám sát chặt chẽ chất lượng nền đường để xử lý kịp thời những điểm lún và sạt lở, đảm bảo chất lượng công trình. Trong quá trình thi công, người dân sinh sống xung quanh hai bên đường cũng cần thông cảm và chia sẻ với các nhà thầu, bởi trong quá trình thi công sẽ không tránh khỏi những ảnh hưởng, xáo trộn đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Phó Thủ tưởng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu tỉnh Yên Bái khẩn trương làm công tác thống kê, thẩm định các tuyến đường bị xuống cấp mà các nhà thầu đã sử dụng trong quá trình thi công để Chính phủ hỗ trợ làm đường hoàn trả cho người dân sử dụng.

Đức Toàn

Các tin khác
Lãnh đạo MTTQ tỉnh và MTTQ thị xã Nghĩa Lộ khảo sát để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Thạnh Lương.

Nhiệm kỳ qua, với vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp ở thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy vai trò chủ thể xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương.

Vận động viên đoàn thể thao của tỉnh tham gia thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Ngành văn hóa -thể thao và du lịch Yên Bái được tỉnh giao 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 188 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục