Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 21 (mở rộng)

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/7/2014 | 11:13:03 AM

YBĐT - Thực hiện Chương trình làm việc năm 2014, ngày 25/7, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XVII đã tổ chức Hội nghị lần thứ 21 (mở rộng), nhằm đánh giá tình tình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng, nhiệm vụ trong tâm 6 tháng cuối năm 2014.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái chủ trì Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ngay từ những ngày đầu năm 2014, các cấp ủy, tổ chức Đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ. Kết thúc 6 tháng đầu năm, tỉnh đã đạt được kết quả quan trọng trên các lĩnh vực: Kinh tế duy trì được đà tăng trưởng; các chỉ tiêu về sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đầu tư đạt kết quả tích cực; thu ngân sách tăng cao so với cùng kỳ; văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có chuyển biến tích cực.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thẳng thắn, nghiêm túc chỉ ra một số tồn tại, hạn chế về hoạt động của Đảng bộ trong 6 tháng đầu năm, đó là: Trong công tác chỉ đạo điều hành ở một số địa phương, ngành còn thiếu chủ động và quyết liệt. Việc triển khai thực hiện một số đề án, dự án còn chưa đảm bảo tiến độ; một số đề án, dự án công trình trọng điểm chưa đảm bảo tiến độ; một số chỉ tiêu, kế hoạch phát triển KT - XH tăng khá so với cùng kỳ nhưng so với kế hoạch vẫn còn thấp; tình trạng di dịch cư tự do, truyền đạo trái phép, tái trồng cây thuốc phiện vẫn còn xảy ra...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đại biểu dự hội nghị cần tập trung thảo luận đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thực hiện trong 6 tháng cuối năm, nhằm phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2014.

Sau phát biểu khai mạc, các đại biểu đã nghe các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy báo cáo đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối 2014; báo cáo đánh giá sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 17-NQ/TU của Tỉnh ủy về phát triển công nghiệp tỉnh Yên Bái giai đoạn 2011 - 2015; sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 16-NQ/TU của Tỉnh ủy về tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận chỉ ra những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, điều hành ở cơ sở, của các cấp, các ngành trong 6 tháng đầu năm, bàn nhiệm vụ 6 tháng cuối năm để phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu của tỉnh đề ra; thảo luận một số vấn đề liên quan đến sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết 16, 17 của Tỉnh ủy...

Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu tiếp tục thảo luận tại Hội trường và bế mạc Hội nghị.

Đức Toàn

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Sáng 17/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) và các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục