Việt Nam cam kết sử dụng đúng mục đích nguồn vốn ODA của Nhật Bản

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/7/2014 | 1:51:07 PM

Sáng 28/7, tại trụ sở văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Đoàn Ủy ban Ngân sách Hạ viện Nhật Bản do ông Toshihiro Nikai, Chủ tịch Ủy ban, Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam làm Trưởng đoàn đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và ông Toshihiro Nikai.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và ông Toshihiro Nikai.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao chuyến thăm của Đoàn nhằm vun đắp cho tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước, hai Quốc hội. Quan hệ hai bên đang có những bước phát triển hết sức mạnh mẽ, đặc biệt từ khi hai nước đưa khuôn khổ quan hệ  lên “đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nhật Bản dành cho Việt Nam sự giúp đỡ và hỗ trợ hiệu quả, nhất là các dự án ODA. Chủ tịch Quốc hội khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và sự dụng hiệu quả, đúng mục đích nguồn vốn ODA, đồng thời tin tưởng hai nước sẽ tiếp tục phát triển không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn trong cả lĩnh vực văn hóa, giáo dục và an ninh quốc phòng.

Trong hợp tác giữa hai Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao sự ủng hộ của Nhật Bản trên các diễn đàn quốc tế và mong muốn Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật – Việt và Nhóm nghị sĩ hữu nghị hai nước tiếp tục hợp tác, trao đổi kinh nghiệm góp phần đưa quan hệ chiến lược sâu rộng giữa hai nước phát triển toàn diện, hiệu quả.

Về phần mình, Chủ tịch Ủy ban Ngân sách Hạ viện Nhật Bản Toshihiro Nikai cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã dành thời gian tiếp đoàn và mong muốn quan hệ hợp tác nghị viện giữa hai nước ngày càng phát triển. Ngài Toshihiro Nikai và các thành viên trong Đoàn Hạ viện Nhật Bản cũng đánh giá cáo chất lượng công trình dự án cầu Nhật Tân và một số dự án của Nhật Bản tại Việt Nam. Sự thành công của các dự án này là tiền đề cho việc thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực kinh tế. Đoàn Hạ viện Nhật Bản cũng cho rằng, hai nước cần tăng cường hợp tác chặt chẽ trong việc thúc đẩy Hiệp định xuyên Thái Bình Dương (IPP) và lĩnh vực phòng chống thiên tai.

Liên quan tới tình hình Biển Đông, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn Hạ viện Nhật Bản đều khẳng định, đây là vấn đề nhạy cảm quan trọng. Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác duy trì môi trường hòa bình ổn định trong khu vực, cũng như hợp tác hữu nghị với các nước trong khu vực. Việt Nam và Nhật Bản đều quyết tâm cao trong bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục