Dòng người tấp nập viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/8/2014 | 7:47:17 AM

Nhân dịp kỷ niệm 104 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911- 25/8/2014) hàng ngàn lượt người từ khắp nơi trên mọi miền Tổ Quốc đã về viếng mộ, dâng hương, hoa để tưởng nhớ đến Người.

Đại diện Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình dâng hương viếng Đại tướng dịp sinh nhật Đại tướng tròn 104 tuổi.
Đại diện Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình dâng hương viếng Đại tướng dịp sinh nhật Đại tướng tròn 104 tuổi.

Chiều 25/8, theo ghi nhận của PV Dân trí, hàng ngàn lượt người từ Bắc chí Nam về nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tại Vũng Chùa-Đảo Yến (thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) viếng mộ,dâng hương và những bó hoa tươi thắm để tưởng nhớ và tri ân trong ngày sinh nhật Đại tướng.

Thời tiết Quảng Bình trong những ngày này luôn nắng nóng, nhưng không vì thế mà dòng người xếp hàng cảm thấy chùn bước, bởi rất đông trong số họ là những cựu chiến binh, những học sinh, sinh viên và người dân đến từ nhiều nơi với lòng thành kính, bày tỏ sự tri ân chân thành đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thành kính dâng hương hoa trước anh linh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đến với Đại tướng dịp sinh nhật, anh Cao Xuân Lực (SN 1991, Sinh viên Đại học Ngoại ngữ Huế) có mặt ở Vũng Chùa- Đảo Yến chia sẻ: “Trước khi vào lại Huế học, ước nguyện của tôi là đến với Đại tướng trong ngày sinh nhật lần thứ 104 của người để cầu mong người phù hộ cho việc học tập được thành công, qua đây tôi cũng thắp nén nhang tri ân sự hy sinh cao cả của vị anh hùng dân tộc”.

Riêng sịp sinh nhật Đại tướng Võ Nguyên Giáp tròn 104 tuổi đã có gần 1.600 lượt người đến viếng mộ.

Đại úy Lê Văn Hải, cán bộ thuộc Đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết, từ khi đưa linh cữu Đại tướng về với đất mẹ Quảng Bình đến nay đã có gần 110 ngàn đoàn với hơn 1,2 triệu lượt người đến viếng mộ. Chỉ riêng trong ngày hôm nay đã có gần 1.600 lượt người. 

Mộ Đại tướng dịp này luôn đầy ắp hoa thơm

Được biết, trong ngày 25/8, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình; đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh và đại diện các LLVT đóng trên địa bàn tỉnh; cùng đại diện cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã, đã tổ chức đoàn về dâng hương Đại tướng với tấm lòng tri ân, thành kính.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục