Thường trực Tỉnh uỷ Yên Bái làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/8/2014 | 6:21:44 PM

YBĐT - Ngày 27/8, Thường trực Tỉnh uỷ Yên Bái đã có buổi làm việc với đội ngũ cán bộ chủ chốt huyện Trấn Yên nhằm đánh giá tình hình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 7 tháng năm 2014; kết quả lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX; phương hướng nhiệm vụ trọng tâm đến hết nhiệm kỳ.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến – Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ dự và chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có các đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Duy Cường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Thanh Trà – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Thường trực HĐND - UBND tỉnh;  lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Trấn Yên.

Trong 7 tháng đầu năm 2014, diện tích gieo trồng cây lương thực có hạt của huyện Trấn Yên đạt trên 6.270 ha; tổng sản lượng lương thực có hạt năm 2014 ước đạt 27.862 tấn; sản lượng chè búp tươi đạt 8.330 tấn. Huyện đã chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm nên đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định. Giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp đạt trên 152 tỷ đồng, tăng 15,3% so với cùng kỳ. Tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn 7 tháng đạt 313 tỷ đồng, bằng 49,4% kế hoạch, tăng 11,8% so với cùng kỳ. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 31,8 tỷ đồng, tăng 18,2% so với cùng kỳ.

Về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Trấn Yên lần thứ XX, Đảng bộ huyện đề ra 20 nhóm chỉ tiêu, gồm 57 nội dung chỉ tiêu cụ thể. Đến nay, đã có 26 nội dung chỉ tiêu đạt và vượt so với mục tiêu Nghị quyết đề ra. Dự kiến đến hết nhiệm kỳ có 36 chỉ tiêu đạt và vượt so với mục tiêu, 16 nội dung chỉ tiêu khó đạt; 5 chỉ tiêu không đánh giá do thay đổi về tiêu chí.

Sau 4 năm thực hiện Nghị quyết, tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn huyện đạt khá. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, đạt mục tiêu đề ra. Trong đó, tỷ trọng ngành nông - lâm nghiệp chiếm 40,6%; ngành công nghiệp – xây dựng chiếm 34%, dịch vụ chiếm 25,4%. Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2013 đạt 18,4 triệu đồng. Huyện đã hình thành một số vùng sản xuất hàng hoá tập trung như lúa chất lượng cao, ngô, chè… Sản lượng lương thực có hạt ổn định bình quân hàng năm đạt trên 29 nghìn tấn. Chăn nuôi gia súc, gia cầm được đẩy mạnh. Kinh tế đồi rừng đã trở thành thế mạnh trong sản xuất nông - lâm nghiệp, phát huy được tiềm năng thế mạnh của huyện. Cơ sở hạ tầng tiếp tục được quan tâm, đầu tư đồng bộ và đạt hiệu quả cao, đã huy động và lồng ghép các nguồn lực, đầu tư xây dựng được 214km đường giao thông nông thôn, trong đó cứng hoá 124km, mở mới, mở rộng 90km; 100% các tuyến đường từ huyện đến trung tâm xã đã được cứng hoá. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của người dân được quan tâm và cải thiện rõ rệt. Tỷ lệ hộ nghèo giảm, giải quyết nhiều việc làm cho người lao động.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đảng bộ huyện Trấn Yên vẫn còn bộc lộ một số hạn chế: công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến tuyên truyền giáo dục pháp luật trong cán bộ, đảng viên và nhân dân có lúc, có nơi chưa tốt. Quy mô kinh tế của huyện còn nhỏ, tăng trưởng kinh tế không đạt mục tiêu Nghị quyết và không tương xứng với tiềm năng của huyện. Quy mô, số lượng các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn còn nhỏ, ít năng lực về vốn, công nghệ, tay nghề lao động… Một số cơ quan, đơn vị, chính quyền cơ sở, cán bộ, công chức thực thi công vụ còn yếu về năng lực, chậm đổi mới, chưa đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ.

Về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020, huyện Trấn Yên đã quy hoạch Ban chấp hành Đảng bộ huyện gồm 40 đồng chí, Ban Thường vụ Huyện uỷ gồm 15 đồng chí; Ban Chấp hành Đảng bộ xã, thị trấn gồm 452 đồng chí, trong đó nữ là 154 đồng chí, chiếm 34%; dân tộc là 146 đồng chí, chiếm 32,3%.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Trấn Yên đã đề nghị tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng làm việc với chủ đầu tư tuyến đường cao tốc Nội  Bài – Lào Cai rà soát toàn bộ và có phương án giải quyết kịp thời những vướng mắc trên tuyến; tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp thị trấn Cổ Phúc như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII đã đề ra; xem xét hỗ trợ kinh phí để nâng cấp, sửa chữa nhà làm việc một số cơ quan cấp huyện…

Các đại biểu đã tập trung thảo luận về các vấn đề như giải quyết những vướng mắc trong quá trình triển khai chương trình làm đường giao thông nông thôn năm 2014; sớm triển khai nguồn vốn hỗ trợ sản xuất theo chương trình 135; tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới; việc triển khai Đề án Giao rừng cho thuê rừng, giao đất cho thuê đất gắn với cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Y Can; công tác chuẩn bị cho năm học mới…

Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh uỷ và các ban ngành của tỉnh đã chỉ ra một số tồn tại và hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội của địa phương; đồng thời đề nghị huyện Trấn Yên cần xây dựng các chương trình trọng tâm thực hiện từ nay đến cuối năm; giải quyết dứt điểm vấn đề đền bù cho dân; thành lập các tổ công tác để nắm bắt tình hình và động viên nhân dân; bảo vệ tốt diện tích đã quy hoạch đường tránh ngập; phát triển sản xuất công nghiệp gắn với phát triển doanh nghiệp; tập trung chỉ đạo xã Báo Đáp và xã Tân Đồng hoàn thành xây dựng nông thôn mới; quan tâm đến công tác xây dựng Đảng tại các cơ sở.

   

Đồng chí Đỗ Văn Chiến – Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả mà huyện Trấn Yên đã đạt được trong thời gian qua. Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã được triển khai nghiêm túc và đạt các kết quả cao. Về một số nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Trấn Yên cần tiếp tục lãnh đạo và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, trọng tâm là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ( Khoá XI) về “ Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng đảng hiện nay”; rà soát lại các chỉ tiêu của năm 2014, nỗ lực phấn đấu đạt kế hoạch đề ra;

Huyện cần quan tâm vấn đề giải phóng mặt bằng, đảm bảo thực hiện các công trình trọng điểm của tỉnh, của huyện; tiếp tục chỉ đạo thực hiện các chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn, trong đó trọng tâm là đầu tư chiều sâu cho sản xuất hàng hoá; đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; quan tâm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất, thu hút đầu tư phát triển; thực hiện tốt các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, y tế, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, đào tạo nghề, an sinh xã hội; giữ vững ổn định an ninh chính trị trên địa bàn, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh; chuẩn bị thật tốt các văn kiện và công tác nhân sự;  quán triệt sâu sắc Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ còn lại của năm 2014 và đến hết nhiệm kỳ.

Trước đó, đoàn công tác của Thường trực Tỉnh uỷ đã đi thăm mô hình trồng măng tre Bát Độ của gia đình chị Mai Thị Liêu tại thôn Đá Khánh, xã Kiên Thành cho thu nhập trên 70 triệu đồng/năm và thăm cơ sở chế biến măng tre Bát Độ tại thôn Kiên Lao của Công ty TNHH Vạn Đạt chuyên thu mua, chế biến và xuất khẩu các sản phẩm măng tre Bát Độ.

   

   

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm mô hình trồng măng tre Bát Độ tại thôn Đá Khánh và cơ sở chế biến của Công ty TNHH Vạn Đạt tại thôn Kiên Lao, xã Kiên Thành

Mạnh Cường

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Sáng 17/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) và các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục