Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/9/2014 | 3:07:20 PM

YBĐT - Thực hiện Luật Tổ chức Quốc hội; Quy chế hoạt động của đại biểu Quốc hội, ngày 30/9, đồng chí Nguyễn Công Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Yên Bình để thông báo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc vào ngày 20/10/2014 và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Quốc hội.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình, đại biểu cử tri thuộc các cơ quan của huyện, cử tri cấp xã, các đơn vị trường học, trạm y tế trên địa bàn xã Cẩm Nhân và các xã: Xuân Long, Tích Cốc, Ngọc Chấn, Mỹ Gia.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Công Bình – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin nhanh với cử tri một số vấn đề quan trọng mà kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc vào 20/10 tới. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 17 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 12 dự án luật. Giám sát và  quyết định các vấn đề quan trọng khác như: kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2014; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước, phân bổ ngân sách Trung ương năm 2015; báo cáo công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2014; việc thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế trong lĩnh vực đầu tư công, doanh nghiệp Nhà nước và hệ thống ngân hàng; lấy phiếu tín nhiệm những người thuộc đối tượng Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm; việc thực hiện các công trình, dự án trọng điểm của đất nước...

Tại buổi tiếp xúc cử tri, cử tri các xã đã tập trung thảo luận và đề xuất  kiến nghị về chế độ chính sách với người có công với cách mạng, các chế độ an sinh xã hội cho người dân; đề nghị Nhà nước hỗ trợ kinh phí xây dựng hội trường thôn; đề nghị Chính phủ công nhận xã 135, giải quyết dứt điểm tình trạng tranh chấp đất đai vùng giáp ranh giữa xã Mỹ Gia và các xã lân cận; xây dựng một phòng giao dịch của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại xã Cẩm Nhân để tiện cho việc giao dịch của nhân dân trong vùng; đưa bác sỹ về trạm y tế tuyến xã để phục vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân...

Phát biểu kết luận buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Công Bình – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: các ý kiến của cử tri đều sát thực, phù hợp với thực tiễn của địa phương. Các ý  kiến sẽ được Đoàn tập hợp thành văn bản báo cáo Quốc hội và Chính phủ trong kỳ họp tới.

Thanh Tân

Các tin khác
Vận động viên đoàn thể thao của tỉnh tham gia thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Ngành văn hóa -thể thao và du lịch Yên Bái được tỉnh giao 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 188 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục