Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc cử tri huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/9/2014 | 3:45:03 PM

YBĐT - Sáng 30/9, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Yên Bái đã có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri các xã Chế Cu Nha, Dế Xu Phình và Púng Luông, huyện Mù Cang Chải để báo cáo nội dung chương trình kỳ họp thứ 8 và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái gồm các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Giàng A Chu - Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội; Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Yên Bái đã thông báo với cử tri nội dung chương trình kỳ họp.

Dự kiến, kỳ họp diễn ra tại Hà Nội từ 20/10 đến 29/11, Quốc hội sẽ tiến hành xem xét và thông qua 17 dự án luật và cho ý kiến 12 dự án luật; thông qua các Nghị quyết của Quốc hội về lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn (sửa đổi), Nghị quyết phê chuẩn Công ước Chống tra tấn, Nghị quyết phê chuẩn Công ước Quyền của người khuyết tật.

Các đại biểu Quốc hội sẽ nghe các báo cáo tại hội trường và nghiên cứu các báo cáo của Chính phủ, trong đó có báo cáo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri và nhân dân, báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7. Quốc hội cũng sẽ quyết định các vấn đề quan trọng khác, đáng lưu ý là Nghị quyết của Quốc hội về việc xây dựng, triển khai chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông sau năm 2015.

Tại cuộc tiếp xúc, các đại biểu cử tri đã kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh một số vấn đề liên quan đến việc đầu tư mở mới, bê tông hóa đường thôn bản, kiên cố công trình thủy lợi; tạo quỹ đất để di dời dân cư khỏi vùng xung yếu; có kế hoạch hỗ trợ giống cho người dân để sản xuất kịp thời vụ; xây dựng lớp học và nhà ở bán trú cho học sinh; chế độ cho người cao tuổi, việc thực hiện chính sách dân số ở địa phương...

Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Dương Văn Thống đã thay mặt Đoàn ghi nhận các kiến nghị của cử tri để phối hợp với các ngành, địa phương xem xét giải quyết. Đồng chí cũng đã gợi mở với lãnh đạo địa phương và cử tri một số vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội địa phương, trong đó lưu ý những kết quả thu được sau Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Danh thắng Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Đồng chí Dương Văn Thống đề nghị lãnh đạo các địa phương của huyện Mù Cang Chải và nhân dân tập trung lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, không nghe theo lời truyền đạo trái phép, xóa bỏ các hủ tục và tiếp tục thực hiện ăn chung Tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Quang Tuấn

Các tin khác
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều 25/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục