Tỉnh ủy Yên Bái Giao ban Khối các Ban và Cơ quan xây dựng Đảng:

Tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2014

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/10/2014 | 2:40:54 PM

YBĐT - Thực hiện chương trình công tác năm 2014, ngày 2/10, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị giao ban Khối các Ban và Cơ quan xây dựng Đảng để đánh giá tình hình, kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm; bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2014.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái dự và chủ trì Hội nghị.

Trong 9 tháng năm 2014, các Ban và Cơ quan xây dựng Đảng của tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Tỉnh ủy và sự chỉ đạo của các cơ quan Trung ương, chủ động phối hợp làm tốt công tác tham mưu giúp Tỉnh ủy quyết định nhiều vấn đề quan trọng, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Tỉnh ủy trên các lĩnh vực, trọng tâm là công tác xây dựng Đảng. Các cơ quan trong khối đã tập trung tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến và tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước kịp thời đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; chú trọng nâng cao chất lượng tham mưu, tổng hợp.

Tăng cường nắm bắt tình hình cơ sở, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc xây dựng, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; duy trì chế độ thông tin, báo cáo phục vụ cấp ủy, giúp Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kịp thời có các biện pháp, phương án giải quyết nhanh chóng, hiệu quả. Các cơ quan trong khối đã xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, vấn đề chủ yếu của từng tháng, từng quý để tập trung tham mưu thực hiện, hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Các Ban và Cơ quan xây dựng Đảng đã tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành kế hoạch hướng dẫn các cấp, các ngành triển khai đợt sinh hoạt chính trị kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đảm bảo thiết thực, hiệu quả theo chỉ đạo của Trung ương; tham mưu đôn đốc các cấp ủy tổ chức triển khai nghiêm túc Quy định số 101 - QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban bí thư Trung ương Đảng về "Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp"; nghiên cứu, quán triệt, học tập thực hiện Nghị quyết TW 8, 9 (Khóa XI) của Đảng. Đồng thời, tham mưu giúp Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Trong đó, tập trung đôn đốc các huyện, thị xã, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy bám sát các nhóm giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm về lĩnh vực công tác tổ chức xây dựng Đảng; tăng cường kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của các tổ chức đảng trực thuộc, gắn thực hiện Nghị quyết TW4 với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Quy định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các Ban và Cơ quan xây dựng Đảng đã báo cáo đánh giá khái quát về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng và đề ra phương phướng, nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm 2014 đồng thời nêu lên khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị với Thường trực Tỉnh ủy trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, nhằm tập trung tháo gỡ những khó khăn phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao sự tích cực, chủ động của Khối các Ban và Cơ quan xây dựng Đảng trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các Ban và Cơ quan xây dựng Đảng cần làm tốt công tác tham mưu giúp Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo triển khai thực hiện các hoạt động kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; triển khai thực hiện Chỉ thị số 36 CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn Đại hội Đảng bộ các cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân; tăng cường nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng trong đời sống nhân dân tại các địa phương, các Đảng bộ trực thuộc để có thông tin phong phú; đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 03 Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm tăng cường khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng; giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; tăng cường sự phối hợp của các Ban Đảng, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kế hoạch đề ra.

Minh Huyền – Đức Toàn

Các tin khác
Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Kỳ thứ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục