Đại hội Đại biểu Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Yên Bái lần thứ II, nhiệm kỳ 2014 - 2019

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/11/2014 | 1:31:07 PM

YBĐT- Ngày 22/11, Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Yên Bái lần thứ II, nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Dự Đại hội có đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Về phía Trung ương Hội có ông Tạ Minh Châu – Nguyên Phó trưởng Ban Thường trực Ban Đối ngoại Trung ương Đảng, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Lào, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt – Lào.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Yên Bái đã tiến hành nhiều hoạt động đa dạng, phong phú. Công tác tuyên truyền, giáo dục về mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào trong các tầng lớp nhân dân được xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Hội. Các hoạt động củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Lào được chú trọng và tổ chức thường xuyên với nhiều hình thức và nội dung phong phú, thiết thực để kỷ niệm những sự kiện, những ngày lễ lớn của nhân dân hai nước.

Trong giai đoạn 2009 – 2013, Hội Hữu nghị Việt – Lào đã phối hợp với các cơ quan trong tỉnh đón tiếp, làm việc với 19 đoàn công tác của 2 tỉnh Viêng Chăn và Xay Nha Bu Ly; tham gia 8 đoàn công tác của tỉnh đi thăm và làm việc tại tỉnh Viêng Chăn và Xay Nha Bu Ly để triển khai các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực: giáo dục, y tế, tài nguyên môi trường... Ngoài ra, Hội cũng đã đề xuất UBND tỉnh Yên Bái hỗ trợ tỉnh Viêng Chăn 400 triệu đồng để giúp đỡ, khắc phục hậu quả thiên tai xảy ra trong mùa mưa lũ năm 2011 và sửa chữa hệ thống cung cấp nước sinh hoạt tại Trường Dân tộc nội trú huyện Văng Viêng bị hư hỏng do nước lũ.

Từ khi được thành lập đến nay, Hội đã có 134 hội viên là cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh và các cá nhân khác. Ban Chấp hành gồm 17 đồng chí, Ban Thường vụ gồm 7 đồng chí, Ban Kiểm tra gồm 3 đồng chí. Hội có 1 Chủ tịch và 3 Phó Chủ tịch. Trong giai đoạn 2009 – 2013, tỉnh Yên Bái đã tổ chức đào tạo, giảng dạy tiếng Việt và đào tạo chuyên nghiệp cho 90 em là lưu học sinh Lào. Trong đó tỉnh Viêng Chăn là 60 học sinh, tỉnh Xay Nha Bu Ly là 30 học sinh. Tỉnh Yên Bái đã cử 1 kỹ sư nông nghiệp sang hỗ trợ kỹ thuật về sản xuất lúa lai, trồng lúa nước và 2 giáo viên sang giảng dạy tiếng Việt cho cán bộ, học sinh tỉnh Viêng Chăn.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã biểu dương những hoạt động của Hội hữu nghị Việt – Lào đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí yêu cầu Hội tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tăng cường củng cố nhân lên mối quan hệ với hai tỉnh Viêng Chăn và Xay Nha Bu Ly; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội tăng cường đoàn kết, mở rộng và phát triển hơn nữa mối quan hệ bền vững Việt Nam – Lào trong thời gian tới.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng khẳng định hai quốc gia Việt Nam – Lào đã có truyền thống tốt đẹp từ ngàn đời xưa, được vun đắp bằng xương máu trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí cũng hy vọng các thế hệ cán bộ và nhân dân sẽ nối tiếp truyền thống cha ông đi trước, xây dựng và giữ gìn mối quan hệ Việt – Lào ngày càng bền vững hơn.

Tại Đại hội, các tham luận về công tác đào tạo lưu học sinh Lào tại Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái và Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái; tham luận của Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi, công tác đối ngoại nhân dân góp phần xóa nghèo và xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển... đã khẳng định và làm rõ thêm đóng góp của Hội trên nhiều lĩnh vực.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội Hữu nghị Việt – Lào sẽ tập trung thực đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục, tuyên truyền trong quần chúng nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hai nước về mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào; tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn của bạn và những sự kiện trọng đại trong quan hệ hai nước; thúc đẩy và tiến hành thường xuyên hơn nữa các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; phát huy vai trò trong việc tham gia thúc đẩy các hoạt động hợp tác, giáo dục và đào tạo, hợp tác kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật, du lịch, thể thao... để góp phần củng cố và phát triển sâu rộng hơn nữa mối quan hệ đoàn kết Việt – Lào trong tình hình mới.

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Yên Bái khóa II, nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Yên Bái khóa II, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Yên Bái khóa II, nhiệm kỳ 2014 – 2019. 

Thu Trang - Thanh Tân
                  

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục