Yên Bái: Gặp mặt các chức sắc, chức việc các tôn giáo

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/11/2014 | 3:56:42 PM

YBĐT - Ngày 25/11, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

UBND tỉnh trao quà cho các vị chức sắc, chức việc tôn giáo.
UBND tỉnh trao quà cho các vị chức sắc, chức việc tôn giáo.

Tham dự còn có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tinh, Ban Dân vận, Công an tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.

 Hiện nay, tỉnh Yên Bái có 3 tôn giáo đã được nhà nước công nhận là Đạo Phật, Đạo Công giáo và Đạo Tin lành với số lượng trên 65 nghìn tín đồ. Cư trú và sinh hoạt tôn giáo tại 140/180 xã, phường, thị trấn. Trong những năm qua, công tác tôn giáo luôn được UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo thực hiện bằng việc cụ thể hóa các văn bản quy phạm pháp luật. Các hoạt động tôn giáo diễn ra đều được các cấp chính quyền, MTTQ và các đoàn thể quan tâm, giúp đỡ. Các tổ chức tôn giáo vận động các tín đồ thực hiện tốt phương châm của giáo hội: " Sống tốt đời, đẹp đạo", " Đạo pháp dân tộc, xã hội chủ nghĩa" phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết dân tộc,  đẩy mạnh phong trào xóa đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở Nội vụ đã thông tin đến các vị linh mục, các vị đại đức, sư cô, đại diện Ban đại diện Giáo hội Phật giáo tỉnh Yên Bái về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh và tình hình tín ngưỡng tôn giáo tại tỉnh Yên Bái. Các vị chức sắc, chức việc của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã chia sẻ những khó khăn   và đề xuất với UBND tỉnh và các ngành chức năng xung quanh những vấn đề liên quan đến hoạt động tôn giáo như: việc tách lập tổ chức tôn giáo trực thuộc; cấp quyền sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng, sửa chữa cơ sở thờ tự...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ngô Thị Chinh đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác quản lý nhà nước về tôn giáo thời gian qua đã góp phần đảm bảo sự ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố tình đoàn kết lương giáo. Biểu dương những nỗ lực của các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con giáo dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Để tiếp tục hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan chuyên môn của tỉnh, đặc biệt là Sở Nội vụ cần tiếp tục quán triệt các văn bản của Trung ương và của tỉnh để triển khai đến đồng bào các tôn giáo trong tỉnh. Tiếp thu những đóng góp của các chức sắc, chức việc, các cơ quan chuyên môn của tỉnh cần đổi mới, cải cách thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo hoạt động theo quy định của pháp luật. Đồng chí cũng tin tưởng rằng các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo tiếp tục đồng hành hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phát huy truyền thống đoàn kết cộng đồng của các dân tộc đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao quà cho các vị chức sắc, chức việc tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục