Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 2015 được quán triệt nghiêm túc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/1/2015 | 1:53:29 PM

Tất cả các Bộ, ngành, địa phương đều xây dựng và triển khai chương trình hành động cụ thể, rõ ràng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 1/2015.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 1/2015.

Sáng 30/1 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1- phiên họp Chính phủ thường kỳ đầu tiên trong năm nay nhằm đánh giá tình hình kinh tế-xã hội tháng 1 và thảo luận một số văn bản quy phạm pháp luật quan tọng trong chỉ đạo và điều hành nền kinh tế.        

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận: Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 2015 được quán triệt, triển khai nghiêm túc, đồng đều và chủ động. Tất cả các Bộ, ngành, địa phương đều xây dựng và triển khai chương trình hành động cụ thể, rõ ràng. Trong tháng 1/2015, hầu hết các lĩnh vực đều đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, vấn đề mới nổi lên là giá dầu thế giới giảm mạnh, giảm thấp hơn một nửa so với dự báo bình quân giá dầu cả năm để tính toán thu ngân sách. Giá dầu không chỉ theo kinh tế thị trường, không chỉ đơn thuần về cung-cầu mà còn là vấn đề về chính trị và nhiều vấn đề khác nên rất khó dự báo, Thủ tướng phân tích như vậy và cho biết, theo tính toán tổng hợp, giá dầu giảm không ảnh hưởng đến mục tiêu tăng trưởng, cân đối ngân sách, kiểm soát lạm phát trong năm nay.

Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ tiếp tục đóng góp ý kiến để chủ động điều hành kinh tế vĩ mô trước những diễn biến phức tạp của giá dầu; tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô; tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; đẩy mạnh thực hiện các đột phát chiến lược; tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; tái cơ cấu các tổ chức tính dụng cũng như kế hoạch đảm bảo cho nhân dân đón Tết vui Xuân an toàn, lành mạnh và tiết kiệm…

Trong một ngày làm việc, các thành viên Chính phủ nghe và thảo luận tình hình kinh tế-xã hội tháng 1; chính sách miễn thuế đối đối với hàng hóa mua bán, trao đổi của cư dân biên giới; chế độ, chính sách đối với cán bộ không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm giữ các chức vụ, chức danh theo nhiệm kỳ trong cơ quan của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị-xã hội; Đề án thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp suất sắc, cán bộ khoa học trẻ giai đoạn 2014-2020; Đề án thí điểm thực hiện thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm tuyến quận (huyện), tuyến phường (xã) tại thành phố Hà Nội và TP HCM...

(Theo VOV)

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục