Tự hào Đảng quang vinh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/2/2015 | 8:39:04 AM

YBĐT - Đông qua, xuân tới là quy luật của tự nhiên! Trong tăm tối, vô vọng của những đêm trường nô lệ, cả dân tộc “ngẩng đầu lên không thấy mặt trời” đã xuất hiện những cánh én báo xuân. Mùa xuân năm Canh Ngọ 1930, Đảng ta ra đời đem ánh sáng, niềm tin đến với dân tộc.

Đảng của nhân dân cần lao, do nhân dân sinh ra đã gánh vác sứ mệnh của lịch sử, của dân tộc giao phó mà vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách với biết bao mất mát, hy sinh, đưa con thuyền cách mạng Việt Nam cập bến vinh quang; đất nước nở hoa độc lập; nhân dân tự do, hạnh phúc. Đảng là mùa xuân của đất nước, sinh nhật Đảng đúng vào mùa xuân nên mỗi độ xuân về, lòng ta lại bồi hồi nhớ đến công ơn trời biển của Đảng, mừng sinh nhật Đảng, hân hoan đón xuân sang.

Lịch sử Đảng là cả một pho lịch sử bằng vàng!

Từ mùa xuân năm Canh Ngọ 1930 ấy, chỉ với năm ngàn đảng viên, Đảng đã lãnh đạo nhân dân lật đổ ách thống trị của thực dân phong kiến; lập nên nhà nước của dân, do dân, vì dân đầu tiên ở Đông Nam Á. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta tiến hành kháng chiến, đánh đuổi thực dân, đế quốc xâm lược; lật nhào bè lũ tay sai; thống nhất đất nước. Vượt qua những khó khăn chồng chất của thời kỳ đầu thống nhất, Đảng lãnh đạo nhân dân tiến hành công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đẩy nhanh công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hôm nay vững vàng hội nhập quốc tế.

Từ một nước không có tên trong bản đồ thế giới, Việt Nam đã trở thành một quốc gia độc lập, vị thế của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Từ một dân tộc chịu ách nô lệ cả trăm năm, dân tộc Việt Nam đã trở thành dân tộc tự do, là biểu tượng cho ý chí kiên cường và ước nguyện hòa bình, được thế giới ngưỡng mộ. Đó là nhờ công ơn của Đảng - Đảng cách mạng vì nhân dân, do nhân dân, của nhân dân; nhân dân một lòng theo Đảng làm nên một mùa xuân mãi mãi cho dân tộc trường tồn.

Đảng ta là đạo đức, là văn minh!

Đảng sinh ra từ nhân dân, Đảng lãnh đạo cách mạng, lãnh đạo nhân dân làm cách mạng nhưng chưa bao giờ Đảng xa rời nhân dân, luôn gắn bó mật thiết với nhân dân và coi mình là người “đầy tớ trung thành của nhân dân. Vì độc lập của dân tộc, vì tự do và hạnh phúc của nhân dân, trong quá trình lãnh đạo cách mạng, trước biết bao sự khủng bố, đàn áp của thực dân, đế quốc và khó khăn nhưng Đảng vẫn vượt qua, không chỉ do trí tuệ, bản lĩnh của mình mà còn bởi sự đùm bọc hy sinh không gì so sánh được của nhân dân, vì nhân dân một lòng tin Đảng, theo Đảng.

Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn xác định phải dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng, sức mạnh của Đảng chính là ở chỗ đã đoàn kết toàn dân, cùng nhân dân kết thành một khối vững chắc. Sức mạnh của Đảng, còn là bởi Đảng ta không ngừng tự chỉnh đốn, tự phê bình và  phê bình trong Đảng, dũng cảm, nghiêm khắc nhìn nhận và sửa đổi những sai lầm, khuyết điểm. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Nhiệm vụ của Đảng ta có thể nói gọn trong 8 chữ: đoàn kết toàn dân, phụng sự Tổ quốc”.

Để hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang và nặng nề đó, suốt 85 năm qua, Đảng ta luôn đặc biệt coi trọng và thường xuyên quan tâm tới công tác xây dựng Đảng. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Hội nghị BCHTW Đảng lần thứ IV (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” những năm qua đã đem lại nhiều kết quả tích cực trong Đảng; tạo sự lan tỏa sâu rộng và đồng thuận cao trong toàn xã hội; góp phần quan trọng xây dựng Đảng thật sự trong sạch vững mạnh; củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

Mừng Đảng quang vinh 85 tuổi!

Mừng Đảng quang vinh tròn 85 mùa xuân cùng đất nước trong lúc toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta phấn khởi, hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp; kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 cùng nhiều ngày kỷ niệm lớn của đất nước, chúng ta càng thêm tự hào về Đảng ta, về Bác Hồ vĩ đại và nguyện một lòng sắt son theo Đảng.

 Năm 2015, là năm cuối của nhiệm kỳ 2011 - 2015 cũng là năm mở đầu cho một nhiệm kỳ mới của Đảng. Mừng Đảng quang vinh 85 mùa xuân, chúng ta tự hào báo cáo với Đảng, rằng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Yên Bái đã đoàn kết một lòng, thi đua phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, văn hóa - xã hội tiếp tục có những kết quả mới, quốc phòng - an ninh ổn định, đời sống nhân dân các dân tộc, nhất là vùng cao, vùng dân tộc thiểu số được nâng lên, Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh.

Mừng Đảng quang vinh 85 mùa xuân, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc Yên Bái hãy bằng những hành động thiết thực, đoàn kết một lòng xung quanh Đảng bộ; phát huy nội lực; vượt qua khó khăn, thách thức, vươn lên hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2015 và 5 năm 2015 - 2020, xây dựng Yên Bái thành tỉnh phát triển như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, làm cho vườn hoa xuân Yên Bái mãi nở hoa, khoe sắc thắm hòa cùng mùa xuân trường tồn đất nước, mùa xuân của Đảng quang vinh.  

Tuấn Anh

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục