Tạo điều kiện thuận lợi cho bảo hiểm y tế toàn dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/3/2015 | 8:18:41 AM

Sáng 4-3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì buổi làm việc đánh giá tình hình triển khai thực hiện Luật Bảo hiểm y tế và Đề án thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân. Cùng dự có các Phó Thủ tướng: Vũ Văn Ninh, Vũ Đức Đam và đại diện các bộ, ngành liên quan.

Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước; thể hiện sự bình đẳng xã hội, tinh thần tương thân, tương ái, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhất là đối với người nghèo. Thủ tướng cho rằng, kết quả thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân đạt 71,6% như hiện nay là một nỗ lực lớn của các cấp, các ngành, đặc biệt là của ngành y tế và bảo hiểm xã hội.

Thủ tướng khẳng định quyết tâm của Chính phủ nhằm hoàn thành chỉ tiêu đến năm 2020, đạt tỷ lệ 80% theo Nghị quyết Trung ương; 75% theo chỉ tiêu của Quốc hội đề ra trong năm 2015. Cùng với việc hoàn thành chỉ tiêu, phải bảo đảm số lượng, chất lượng; tiếp tục nâng cao mệnh giá bảo hiểm y tế, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Thủ tướng chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân và hỗ trợ ngân sách tham gia bảo hiểm y tế đối với hộ cận nghèo; nâng cao chất lượng y tế tuyến cơ sở, kết nối chặt chẽ với các bệnh viện vệ tinh. Thủ tướng cũng đề nghị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, cấp phát bảo hiểm y tế theo hình thức thuê dịch vụ của các doanh nghiệp công nghệ thông tin nhằm tránh tình trạng cấp trùng lặp bảo hiểm y tế, gây thất thoát ngân sách nhà nước.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Trưởng Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam phát biểu tại lễ phát động

Chiều 28-3, ngay sau hội nghị tổng kết hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6-1-1946 – 6-1-2026).

Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tham gia trồng cây tại xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên.

Dân vận khéo (DVK) đã trở thành phong trào thi đua chung của cả hệ thống chính trị, được triển khai rộng khắp với hình thức đa dạng, phù hợp, từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa tích cực trong xã hội.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục