Đại hội Đảng bộ xã Xà Hồ lần thứ III thành công tốt đẹp

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/4/2015 | 4:42:34 PM

YBĐT - Trong hai ngày 7 và 8/4, Đảng bộ xã Xà Hồ long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ xã lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đây là đơn vị được Huyện ủy Trạm Tấu chọn đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đối với đảng bộ xã, thị trấn trong toàn huyện. Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy dự và chỉ đạo Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Xà Hồ đã tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội xác định được hướng đi phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương nên đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Kinh tế có sự tăng trưởng và phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Công tác sắp xếp đất sản xuất nông nghiệp được nhân dân đồng tình ủng hộ. Sản xuất nông nghiệp tăng cả ba tiêu chí: diện tích, năng suất và sản lượng nên tổng sản lượng lương thực vượt mục tiêu Đại hội 706 tấn, bình quân lương thực đầu người đạt 670kg/năm. Công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng và buôn bán lâm sản trái phép được tăng cường.

Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, trong đó chất lượng giáo dục và đào tạo có bước khởi sắc. Các chính sách an sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm trên 7,5%. An ninh chính trị,  trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, tăng cường. Đội ngũ cán bộ ngày càng trẻ hóa, trình độ chuyên môn của cán bộ xã cơ bản đạt chuẩn. Đảng bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Bí thư Huyện ủy Vũ Quỳnh Khánh đã biểu dương những thành quả mà Đảng bộ Xà Hồ đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Đảng bộ xã tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; triển khai và phát huy có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của địa phương nhất là tập trung phát triển nông lâm nghiệp theo hướng hàng hóa, chủ lực là cây ngô; có các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng các mô hình không sinh con thứ 3, không tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; tiếp tục đổi mới lề lối, phương pháp làm việc, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên…

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ và thống nhất cao, Đại hội đã bầu 13 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ xã Xà Hồ khóa III, nhiệm kì 2015- 2020. Tại phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới đã bầu các chức danh bí thư, phó bí thư Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, bầu Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Ngay sau khi Đại hội Đảng bộ xã Xà Hồ thành công tốt đẹp, Huyện ủy Trạm Tấu đã tổ chức họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức đại hội để tiếp tục chỉ đạo các Đảng bộ xã, thị trấn tổ chức thành công đại hội trong thời gian tới.

 Văn Tuấn – Mạnh Cường
 

 

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục