Phát huy tốt chức năng là trung tâm tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/4/2015 | 4:47:45 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 18/4, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Yên Bái (Liên hiệp hội) tổ chức gặp mặt kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập (20/4/2000 - 20/4/2015). Tới dự có đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Liên hiệp hội tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức hội thành viên.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Liên hiệp hội nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập.
Đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Liên hiệp hội nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập.

Trải qua 15 năm, một chặng đường tuy chưa quá dài nhưng đủ để Liên hiệp hội (LHH) tỉnh khẳng định vị thế của mình. Những năm qua, LHH tỉnh đã trở thành một địa chỉ tin cậy trong việc tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức trong và ngoài tỉnh. Đến nay, bộ máy tổ chức của LHH tỉnh đã được kiện toàn gồm: hai ban chuyên môn (Ban Thông tin phổ biến kiến thức và hội viên, Ban Khoa học công nghệ và tư vấn phản biện); 21 tổ chức hội thành viên chuyên ngành, 1 trung tâm trực thuộc LHH tỉnh.

Từ khi thành lập cơ quan Văn phòng LHH tỉnh, các tổ chức hội thành viên và hội viên đã tham gia nghiên cứu trên 300 đề tài, dự án khoa học cấp nhà nước, cấp tỉnh và cấp ngành với kinh phí thực hiện hàng tỷ đồng. Nhiều đề tài, dự án đã ứng dụng hiệu quả vào phát triển các mô hình kinh tế, xây dựng nông thôn mới; chăm sóc sức khoẻ cộng đồng; bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc; thực hiện an sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo…

LHH cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức thành công 6 hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật với tổng số 281 giải pháp tham gia; tham gia 10 cuộc thi sáng tạo trong lứa tuổi thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc giành 01 giải nhất, 4 giải nhì, 12 giải ba, 7 giải khuyến khích và 01 giải đặc biệt được đưa đi dự hội thi quốc tế và khu vực.

Phát biểu tại buổi mặt mặt, đồng chí Ngô Thị Chinh đánh giá cao, ghi nhận và biểu dương những thành tích LHH đã đạt được, đồng thời, yêu cầu LHH tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò là tổ chức chính trị- xã hội của đội ngũ trí thức Yên Bái. Trong thời gian tới, LHH cần tập trung củng cố, kiện toàn và phát triển về mặt tổ chức và các hội thành viên, xây dựng LHH tỉnh vững mạnh, đoàn kết, phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, quan tâm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giúp trí thức nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình đối với đất nước; đề xuất, tham mưu cho tỉnh những vấn đề lớn về đường lối, chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh;…

Là thành viên của Mặt trận Tổ quốc tỉnh, LHH đã và đang thực hiện tốt chức năng trung tâm đoàn kết đội ngũ trí thức của tỉnh. Phát huy truyền thống tốt đẹp ấy cùng những kết quả đạt được trong 15 năm qua, chắc chắn LHH sẽ ngày càng vững mạnh, tiếp tục có những cống hiến xứng đáng cho sự nghiệp CNH –HĐH đất nước và sự phát triển của tỉnh Yên Bái.

Mai Linh

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục