Thường trực Tỉnh uỷ Yên Bái: Giao ban Khối các ban và cơ quan xây dựng Đảng

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/5/2015 | 6:31:55 PM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Chương trình công tác và Quy chế làm việc, chiều 4/5, Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị giao ban Khối các ban và cơ quan xây dựng Đảng tỉnh nhằm đánh giá tình hình, kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm; bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2015.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận Hội nghị.

4 tháng đầu năm 2015, Khối các ban và cơ quan xây dựng Đảng tỉnh đã bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của Tỉnh uỷ, làm tốt công tác tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình công tác của cấp uỷ, có nhiều đổi mới, chất lượng, hiệu quả được nâng lên; tham mưu giúp Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn các Đảng bộ trực thuộc triển khai các nhiệm vụ cụ thể cho công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp theo tinh thần Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị; xây dựng các chương trình kiểm tra, giám sát, định hướng dư luận xã hội trước những sự kiện lớn của Trung ương, địa phương, đặc biệt là diễn biến tâm lý của nhân dân trước, trong và sau đại hội Đảng các cấp; tham mưu làm tốt công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân; công tác kiểm tra, giám sát đã được triển khai, thực hiện toàn diện, hiệu quả; thực hiện tốt công tác đào tạo, tổ chức cán bộ, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh...

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Dương Văn Thống đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của Khối các ban và cơ quan xây dựng Đảng tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí cũng lưu ý trong thời gian tới, Khối cần tập trung tham mưu tốt cho Thường trực Tỉnh ủy về công tác chỉ đạo để tổ chức thành công đại hội Đảng cấp huyện, thị xã, thành phố; nghiên cứu tham mưu tốt về báo cáo chính trị của đại hội Đảng bộ cơ sở, tham mưu công tác nhân sự đại hội Đảng cấp huyện và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đồng thời của các cơ quan theo yêu cầu; làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng dư luận bằng nhiều hình thức gắn với các hoạt động, sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh; nắm chắc tình hình cơ sở, nhân dân, kiên quyết không để nảy sinh các vấn đề phức tạp trong nhân dân; giải quyết tốt đơn thư khiếu nại, tố cáo theo đúng thẩm quyền, không để xảy ra khiếu kiện đông người vào các ngày tổ chức sự kiện lớn của địa phương; phối hợp chủ động làm tốt công tác đào tạo, sử dụng đội ngũ cán bộ hợp lý. Một số đề án liên quan đến công tác Đảng sẽ kết thúc vào cuối năm 2015, do vậy Khối các ban và cơ quan xây dựng Đảng tỉnh cần tham mưu đề xuất các phương án, nội dung hoạt động giai đoạn 2016 – 2020. Một số kiến nghị, đề xuất của Khối sẽ được Thường trực Tỉnh ủy xem xét giải quyết hợp lý trong thời gian sớm nhất...

Thanh Tân

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục