Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra quy hoạch và phát triển giao thông đô thị tại thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/5/2015 | 6:49:16 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 14/5, đồng chí Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái và đồng chí Phạm Thị Thanh Trà – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra thực địa và làm việc với UBND thị xã Nghĩa Lộ về quy hoạch thị xã và làm đường giao thông đô thị.

Đoàn công tác của tỉnh đã đi thị sát tuyến đường từ khu vực cầu Thia đến khu vực Nhà máy sắn dài 3,5 km; kiểm tra, nắm tình hình việc quy hoạch tổng thể mặt bằng sử dụng đất và tiến độ thi công tuyến đường tránh quốc lộ 32, đoạn qua thị xã Nghĩa Lộ; kiểm tra các tuyến đường ngang nối với quốc lộ 32 và các điểm dự kiến bố trí các công trình công cộng, chợ, bến xe.

Công trình đường nối từ đường tránh quốc lộ 32 đoạn qua thị xã Nghĩa Lộ có điểm đầu nối với cầu Thia mới xã Phù Nham, huyện Văn Chấn và điểm cuối đấu nối với quốc lộ 32 đi Mù Cang Chải. Quy mô công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, chiều rộng nền đường 9m, rộng mặt nền đường 7m với tổng chiều dài toàn tuyến 4,3 km. Sau hơn 3 tháng triển khai, đến nay đơn vị thi công đã tiến hành nạo vét được 24.700 m3 bùn, đào đắp được trên 25.100 m3 nền đường; triển khai thi công hệ thống thoát nước và thi công cầu dầm trên tuyến.

Việc thi công cầu Thia (Km0+800), đã hoàn thành các trụ: T1, T2, T3 và 20 phiến dầm dự ứng lực I33, đạt trên 40% khối lượng. Các tuyến đường ngang nối với quốc lộ 32 được thiết nâng cấp, cải tạo theo quy mô đường loại B nông thôn, có bề rộng nền đường 4m, trong đó rộng mặt đường 3m, được cứng hóa bằng bê tông xi măng với tổng chiều dài 36,6 km. Việc quy hoạch hai bên tuyến đường tránh quốc lộ 32 đoạn qua thị xã Nghĩa Lộ kết hợp với đường giao thông nông thôn 3 nhằm giảm thiểu lưu lượng giao thông qua trung tâm thị xã, xây dựng khu ở đồng bộ, đảm bảo các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, không gian kiến trúc hài hòa với cảnh quan chung đô thị; khai thác sử dụng đất có hiệu quả, đồng thời đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy (người thứ ba từ trái sang), đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh (bìa phải) cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tuyến đường bao suối Thia từ khu vực cầu Thia đến Nhà máy sắn. 

    Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường tránh Nghĩa Lộ.
 

Làm việc với cán bộ chủ chốt thị xã Nghĩa Lộ, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp với UBND thị xã Nghĩa Lộ làm tốt công tác điều chỉnh lại không gian quy hoạch đô thị  gắn với tuyến đường tránh, tạo ra các quỹ đất dân cư; tập trung phát triển du lịch cộng đồng gắn với phát triển du lịch sinh thái; nghiên cứu phát triển các tuyến đường nhánh nối tuyến đường tránh với các tuyến đường cũ. Việc triển khai quy hoạch đô thị và dân cư tại thị xã Nghĩa Lộ phải đảm bảo giữ nguyên quy hoạch cánh đồng Mường Lò; xây dựng phương án đền bù, tạo việc làm và phục hồi thu nhập cho người dân.

Căn cứ vào tình hình thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ giao các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường xây dựng các phương án kết nối tuyến đường tránh với xã Nghĩa Lợi; kết nối Nghĩa Lộ với hai xã Phù Nham và Sơn A của huyện Văn Chấn; xây dựng các khu dân cư khi tuyến đường tránh chạy qua; xây dựng các phương án phù hợp để di chuyển bến xe, chợ và các công trình công cộng khác; tiếp tục nghiên cứu các phương án quy hoạch phường Tân An, xã Nghĩa An; di chuyển các công trình dịch vụ công cộng, chợ, bến xe… một cách hợp lý để phát triển thị xã Nghĩa Lộ nhưng không làm ảnh hưởng đến quy hoạch chung của cánh đồng Mường Lò.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đề nghị các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính cân đối các nguồn vốn cho việc triển khai các dự án; tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng; kiên quyết xử lý các vi phạm trên tuyến để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đồng thời sớm triển khai các phương án đấu giá đất.

Mạnh Cường

 

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục