Văn Chấn sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/5/2015 | 9:05:59 AM

YBĐT - Được Tỉnh ủy chọn tổ chức Đại hội điểm cấp trên cơ sở nên ngay sau khi tổ chức thành công đại hội Đảng cấp cơ sở, Huyện ủy Văn Chấn đã tập trung chuẩn bị các điều kiện để đại hội diễn ra thành công. Sự nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, tất cả đã sẵn sàng cho sự kiện chính trị trọng đại của địa phương…

Cán bộ Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Văn Chấn chuẩn bị tốt các điều kiện tuyên truyền phục vụ Đại hội.
Cán bộ Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Văn Chấn chuẩn bị tốt các điều kiện tuyên truyền phục vụ Đại hội.

Là xã vùng cao tiêu biểu ở huyện Văn Chấn, trong dịp chuẩn Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX này, xã Suối Giàng có nhiệm vụ tập hợp xây dựng cụm pa-nô ảnh về hoạt động kinh tế, xã hội và những nét văn hóa tiêu biểu của đồng bào các dân tộc 11 xã vùng cao và trưng bày các sản vật, nét văn hóa tiêu biểu của địa phương. Để thực hiện thành công nhiệm vụ này, thời gian qua cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp trên hệ thống loa truyền thanh, xã Suối Giàng đã thành lập ban tuyên truyền, giao nhiệm vụ cho các xã vùng cao, đồng thời tổ chức tuyển lựa các sản phẩm chè Shan tuyết Suối Giàng, đá mỹ nghệ Suối Giàng và trang phục của người Mông để mang đến trưng bày tại Đại hội Đảng bộ huyện.

Ông Giàng A Đằng - Bí thư Đảng ủy xã Suối Giàng phấn khởi cho biết: “Chúng tôi nhận thức rằng, đây là nhiệm vụ chính trị nhưng cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc vùng cao, những thành quả tiêu biểu của đồng bào đạt được trong thời gian qua đến các đại biểu và nhân dân. Trên cơ sở hiểu biết truyền thống văn hóa, thành quả lao động sản xuất, các đại biểu và nhân dân sẽ tiếp tục quan tâm giúp đỡ đồng bào các dân tộc vùng cao đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội”. 

Chuẩn bị cho Đại hội lần này, Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội đã xây dựng kế hoạch tổ chức triển lãm sách ảnh của 9 kỳ đại hội Đảng bộ huyện gần đây; triển lãm ảnh của Đảng bộ huyện Văn Chấn nhiệm kỳ 2010-2015 với hàng ngàn bức ảnh về các hoạt động lao động, sản xuất, sinh hoạt và học tập của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Huyện còn tổ chức 20 gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng về văn hóa các dân tộc cùng những sản phẩm tiêu biểu là thành quả lao động sản xuất của nhân dân đạt được trong nhiệm kỳ 2010-2015. Đây là một nội dung đã được các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn chuẩn bị rất công phu. Thông qua việc sưu tầm, nghiên cứu, sàng lọc các bức ảnh, các sản phẩm, sản vật đặc trưng của dân tộc, của địa phương đã thu hút sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân tham gia vào sự kiện chính trị trọng đại này.

Song song với công tác chuẩn bị cho việc trưng bày hình ảnh và sản vật, công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết được Tiểu ban chuẩn bị từ rất sớm. Cùng với việc xây dựng các chuyên mục tuyên truyền về đại hội đảng các cấp thì các nội dung chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX cũng thường xuyên được cập nhật thông tin qua hệ thống truyền thanh cơ sở. Việc trang trí, khánh tiết được thực hiện theo nguyên tắc từ tổng thể đến vĩ mô, từ xa đến gần. Các phần việc trang trí như: bảng tin, tường tin, pa-nô tại các xã, thị trấn, các trục đường chính đã hoàn tất; các băng rôn khẩu hiệu, khu vực hội trường diễn ra Đại hội được chuẩn bị chu đáo.

Ông Trịnh Khắc Nghĩa- Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện cho biết: “Chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, chúng tôi đã chuẩn bị gần 50 băng rôn, 500 lá cờ các loại. Chúng tôi cũng đã xây dựng xong hệ thống tường tin, pa nô, áp phích tuyên truyền cho Đại hội tại các trục đường; hoàn thiện 13 cặp cột và các vị trí neo cắm cờ, băng rôn. Các công việc còn lại chủ yếu là trang trí khánh tiết khu vực hội trường và một số khu vực trung tâm đông dân cư của huyện sẽ được hoàn thành trước ngày diễn ra Đại hội từ 5-7 ngày.

Cùng tuyên truyền, trang trí khánh tiết, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, các phương án bảo đảm an ninh, công tác hậu cần cũng được các ngành có liên quan lên kế hoạch chi tiết và hoàn tất theo kế hoạch. Huyện đã thành lập 5 tổ tuyên truyền, phục vụ và bảo đảm an  ninh trước, trong và sau Đại hội. Công tác sửa chữa, nâng cấp khuôn viên, trụ sở Huyện ủy, UBND huyện, hội trường diễn ra Đại hội đã được hoàn thiện. Tiểu ban xây dựng văn kiện đã sớm hoàn tất các khâu trong quy trình xây dựng văn kiện và hoàn chỉnh để phục vụ Đại hội. Công tác nhân sự cấp ủy huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đã được Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015 xây dựng xong từ đầu tháng 5. Đề án nhân sự cấp ủy khóa mới được Ban Thường vụ Huyện ủy bàn bạc kỹ lưỡng, bảo đảm số lượng, cơ cấu, ngành, lĩnh vực, một cách hợp lý trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét, quyết định.

Đồng chí Sa Quang Phụng - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Văn Chấn đánh giá: “ Được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Văn Chấn đã quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc các bước chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX. Đến thời điểm này, công tác nhân sự đã được chuẩn bị và báo cáo Tỉnh ủy. Các văn kiện phục vụ cho Đại hội đã được tập trung triển khai từ Dự thảo Báo cáo chính trị, Báo cáo Kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ, đến các văn bản liên quan đã được hoàn thiện, xin ý kiến của các ban, ngành và cơ bản đã được Ban thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt, chờ in ấn. Đối với công tác tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ Đại hội, thành viên các ban, các tổ, đã làm việc rất tích cực. Các nội dung trang trí, khánh tiết từ các xã, thị trấn đến khu vực trung tâm huyện đã được xây dựng kế hoạch chi tiết theo đúng hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Có thể khẳng định, đến nay tất cả các nội dung chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã xong, sẵn sàng cho ngày khai mạc”.

Trần Van

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục