Yên Bái: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/5/2015 | 2:19:24 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 22/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" năm 2014, triển khai các nhiệm vụ năm 2015.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho hộ nghèo xã Trúc Lâu (huyện Lục Yên).
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho hộ nghèo xã Trúc Lâu (huyện Lục Yên).

Năm 2014, Uỷ ban MTTQ các cấp và các ngành thành viên đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn dân hưởng ứng Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo". Qua đó, nhận thức của các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội về nội dung, ý nghĩa cuộc vận động đã được nâng lên.

Các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tích cực tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo". Năm 2014, Quỹ "Vì người nghèo" 3 cấp đã thu được tổng số tiền 8.077.282.900 đồng, trong đó: tiền mặt là 4.784.682.900 đồng; công lao động, vật liệu, những giúp đỡ khác trị giá quy ra tiền là 3.292.600.000 đồng. Thông qua nguồn Qũy đã giúp đỡ được hàng nghìn đối tượng nghèo trên địa bàn tỉnh có cơ hội được khám chữa bệnh, làm nhà mới, được học tập, phát triển sản xuất...

Để Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" tạo sự lan tỏa hơn nữa, năm 2015, Uỷ ban MTTQ các cấp tỉnh Yên Bái tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương các cấp, các tổ chức thành viên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo"; thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, quản lý thu, chi quỹ; kiểm tra, giám sát việc triển khai làm nhà "Đại đoàn kết" và các hoạt động giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị lần này, lãnh đạo Ban Thường trực Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh cũng đã thông qua dự kiến phân công các thành viên Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" cấp tỉnh vận động các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ quỹ, đồng thời, thông qua dự kiến phân bổ chỉ tiêu khen thưởng các tập thể, cá nhân tại Lễ phát động ủy hộ Quỹ "Vì người nghèo" năm 2015.

Tin, ảnh: Hồng Oanh

Các tin khác
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều 25/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục