Hội nghị cán bộ chủ chốt nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Trung ương 11 (khóa XI) và giới thiệu nhân sự tham gia Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/6/2015 | 6:01:46 PM

YênBái - YBĐT – Chiều 26/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI và giới thiệu nhân sự tham gia Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và cán bộ chủ chốt của tỉnh. Dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Tại Hội nghị, đồng chí Hà Đức Hoan - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã giới thiệu những nội dung cơ bản của Hội nghị lần thứ 11 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Theo đó, từ ngày 4 đến 7/5/2015, Hội nghị Trung ương 11 đã thảo luận cho ý kiến về phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, số lượng đại biểu và việc phân bổ đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng; mô hình tổ chức chính quyền địa phương; việc thực hiện chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và một số vấn đề quan trọng khác. Sau 4 ngày làm việc khẩn trương nghiêm túc với tinh thần đổi mới, thiết thực, các đồng chí ủy viên Trung ương và các đại biểu tham dự Hội nghị đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao phát huy dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn thảo luận đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào các tờ trình, báo cáo của Bộ Chính trị, Ban cán sự Đảng, Chính phủ. Đã có trên 400 lượt ý kiến phát biểu. Ban Chấp hành Trung ương đã biểu quyết thống nhất cao thông qua các nội dung của Hội nghị.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tiếp đó, đồng chí Ngô Ngọc Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã thông qua hướng dẫn giới thiệu nhân sự Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Trong đó nêu rõ, tiêu chuẩn ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương phải là những đồng chí tiêu biểu của Đảng về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và năng lực công tác; bảo đảm tiêu chuẩn chung của cán bộ quy định tại Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) về Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đặc biệt, phải có tinh thần yêu nước sâu sắc, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; có phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, được cán bộ, đảng viên và nhân dân tín nhiệm, bản thân không tham nhũng quan liêu, cơ hội, vụ lợi, tham vọng quyền lực và kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, quan liêu, tham nhũng, không để vợ chồng, con, người thân lợi dụng chức quyền để trục lợi; có trí tuệ, tầm nhìn, tư duy chiến lược để tham gia hoạch định đường lối, chính sách và sự lãnh đạo tập thể của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng phải là những cán bộ trẻ dưới 45 tuổi (tính đến năm 2016) đã được đào tạo cơ bản, đáp ứng được tiêu chuẩn của Ủy viên Trung ương Đảng. Đồng thời, không để lọt vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XII những người có một trong những khuyết điểm: bản lĩnh chính trị không vững vàng, không kiên định đường lối, quan điểm của Đảng, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, mị dân, chuyên quyền, độc đoán; chịu trách nhiệm chính về nội bộ mất đoàn kết nghiêm trọng hoặc để xảy ra tham nhũng, thất thoát, vụ việc tiêu cực lớn ở địa phương, nói không đi đôi với làm; kê khai tài sản không trung thực, bản thân hoặc vợ chồng, con có lối sống thiếu gương mẫu, lợi dụng chức quyền để thu lợi bất chính, có vấn đề chưa rõ về lịch sử chính trị…

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường yêu cầu các cán bộ chủ chốt sau Hội nghị này tiếp tục nghiên cứu, quán triệt sâu Nghị quyết Trung ương 11 ở cơ quan, đơn vị mình đúng thời gian, đúng kế hoạch đề ra nhằm xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Đối với việc lấy phiếu giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Trung ương và dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu cần bám sát tiêu chuẩn, điều kiện và cơ cấu của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ 2016 – 2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo để lựa chọn giới thiệu những đồng chí có đức, có tài, có uy tín đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng của Đảng trong giai đoạn mới. Do vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu nghiên cứu kỹ các hướng dẫn, phát huy tinh thần trách nhiệm để giới thiệu được các đồng chí đủ tiêu chuẩn vào danh sách nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng và dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Sau khi nghe hướng dẫn và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Hội nghị đã tiến hành thảo luận tại tổ về giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. Các đại biểu sau thảo luận đã tiến hành bỏ phiếu giới thiệu nhân sự theo đúng quy trình hướng dẫn.

Ngọc Sơn – Hoài Văn

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục