Kỷ niệm trọng thể 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/6/2015 | 2:09:24 PM

YênBái - YBĐT – Sáng 30/6, Đảng bộ tỉnh Yên Bái tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập (30/6/1945 – 30/6/2015).

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái; Giàng A Chu –  Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; lãnh đạo Quân khu II,  Bộ Công an, Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Cục An ninh Tây Bắc.

Tỉnh Yên Bái có các đồng chí: Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy; Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Thị Thanh Trà – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh ủy, nguyên là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ; các đồng chí lão thành cách mạng; Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; bí thư các huyện, thị, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc; lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng trên 300 đại biểu đại đại diện lực lượng vũ trang, tuổi trẻ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh tham dự Lễ kỷ niệm. 

    Toàn cảnh Lễ kỷ niệm.


Diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang trong suốt 70 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy (ảnh trên) trình bày tại Lễ kỷ niệm  khẳng định: Tròn 70 năm đấu tranh, xây dựng và trưởng thành, từ chi bộ đảng đầu tiên với tên gọi Chi bộ Đảng thị xã Yên Bái, được thành lập ngày 7/5/1945 gồm 3 đảng viên, trải qua hai cuộc chiến tranh vệ quốc thần thánh của dân tộc, trưởng thành và lớn mạnh cùng phong trào đấu tranh cách mạng và công cuộc dựng xây đất nước, đến nay Đảng bộ tỉnh Yên Bái có 13 đảng bộ trực thuộc, 583 chi, đảng bộ cơ sở với 3.246 chi bộ trực thuộc và  49.137 đảng viên; 100% thôn, bản, tổ dân phố đã có chi bộ.

Trong suốt tiến trình 70 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã không ngừng vươn lên, tự đổi mới, tự chỉnh đốn, nâng cao năng lực, sức chiến đấu, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trong từng thời kỳ. Đảng bộ luôn phát huy vai trò đoàn kết các dân tộc của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng, phát triển, tạo niềm tin giữa Đảng với nhân dân, nhân dân với Đảng ngày càng sắt son, bền chặt.

Tự hào ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, vững tin nhìn lại chặng đường 70 năm phát triển, vượt lên những biến cố thăng trầm, khó khăn, thách thức, cùng với cả nước, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã bước sang một trang sử mới, thời kỳ phát triển mới với mục tiêu đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập và phát triển với hành trang là bề dày truyến thống lịch sử hào hùng, là tinh thần đoàn kết thống nhất một lòng, là ý chí tự lực tự cường và cả những bài học kinh nghiệm quý báu được đúc kết từ thực tiễn đấu tranh cách mạng, trong xây dựng và đổi mới đi lên.

Đến nay, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đã đạt trung bình 11%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt trên 25 triệu đồng. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tăng cao, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 16,1%. Tỉnh đã khơi dậy, thu hút được nhiều nguồn lực cho đầu tư; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội không ngừng được tăng cường, tạo ra diện mạo mới trong phát triển.

Diễn ra trong không khí đầm ấm, trang trọng, thể hiện tình cảm tri ân, sự  kế thừa và tiếp nối truyền thống của lớp lớp các thế hệ cán bộ lãnh đạo, Lễ kỷ niệm tròn 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái một lần nữa khẳng định và làm sâu sắc thêm bề dày truyền thống lịch sử đấu tranh, xây dựng và phát triển hào hùng của Đảng bộ tỉnh Yên Bái. Qua đó hun đúc và nuôi dưỡng lòng tự hào, tự tôn về truyền thống lịch sử của quê hương Yên Bái, thể hiện rõ ý chí quyết tâm phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh từng bước vượt khó đi lên đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển toàn diện.

Trước đó, như tin đã đưa, cũng trong sáng 30/6, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; viếng Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh và tổ chức đưa các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, cán bộ lão thành cách mạng tham quan các công trình trọng điểm của tỉnh chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Đồng chí Mai Ngọc Giao – nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng bộ thị xã Yên Bái:

Cùng với sự đổi mới của đất nước, tỉnh Yên Bái đã không ngừng phát triển. Chúng tôi rất phấn khởi vì trong những năm qua, đời sống kinh tế - xã hội được cải thiện, an ninh trật tự được giữ vững. Đội ngũ cán bộ từ tỉnh đến cơ sở ngày càng được trẻ hoá, có trình độ, năng lực, phẩm chất chính trị vững vàng, đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới hiện nay. Tôi tin tưởng rằng, với tốc độ phát triển như hiện nay, Yên Bái sẽ sớm trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực.

Bà Sùng Thị Chư - Trưởng ban Công tác mặt trận phố Trung Tâm, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái:

Những năm qua, Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội một cách toàn diện, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được nâng cao. Đặc biệt là việc đầu tư xây dựng cơ sở  hạ tầng, nhất là hệ thống tỉnh lộ và các tuyến giao thông nông thôn được đầu tư nâng cấp và bề tông hóa đã nối gần Yên Bái với các tỉnh bạn trong khu vực, nhất là các địa phương, thôn, bản vùng cao. Điều mà tôi thấy mừng nhất đó là đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số được tỉnh rất quan tâm bồi dưỡng, đào tạo bài bản, khoa học và có chiến lược sử dụng lâu dài. 

Đoàn viên Lương Thị Giang - Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái:

 Được sinh ra, lớn lên trên quê hương Yên Bái giàu truyền thống cách mạng, giàu bản sắc văn hoá dân tộc, chúng tôi càng tự hào hơn khi biết rằng 70 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, đồng bào và nhân dân các dân tộc Yên Bái – mà trong đó có ông bà, bố mẹ, những người thân yêu của chúng tôi đã có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc và không ngừng cố gắng, quyết tâm vượt qua khó khăn, gian khổ để thế hệ trẻ chúng tôi được sống trong môi trường tốt nhất, được học tập lao động, phấn đấu và có nhiều cơ hội để khẳng định bản lĩnh, tài năng của mình.

 Minh Thúy – Đức Toàn

Các tin khác

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo MTTQ tỉnh và MTTQ thị xã Nghĩa Lộ khảo sát để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Thạnh Lương.

Nhiệm kỳ qua, với vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp ở thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy vai trò chủ thể xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương.

Vận động viên đoàn thể thao của tỉnh tham gia thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Ngành văn hóa -thể thao và du lịch Yên Bái được tỉnh giao 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 188 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục