Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/7/2015 | 3:44:22 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 2/7, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã Báo Đáp, Tân Đồng và Đào Thịnh, huyện Trấn Yên để thông báo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.
Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Ngày 2/7, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Công Bình- Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh; Đặng Thị Kim Liên – Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện Lục Yên, đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức tiếp xúc cử tri các xã Báo Đáp, Tân Đồng và Đào Thịnh, huyện Trấn Yên để thông báo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII; thông báo tình hình phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm của đất nước và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội.

Sau khi nghe các đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp, cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi về kết quả kỳ họp và đã có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Quốc hội, tập trung vào một số nội dung: đề nghị tặng huân, juy chương cho những người có công tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc và hải đảo; có chính sách hỗ trợ những người tham gia chiến đấu chống  Pháp và chống Mỹ đã được các cấp tặng bằng khen; đề nghị Đảng và Nhà nước xem xét tăng kinh phí hoạt động cho HĐND, UBND và các đoàn thể cấp xã, có chính sách  hỗ trợ cho phó các ngành, đoàn thể cấp xã để được đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc; đề nghị đầu tư công trình thủy lợi đảm bảo tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp; đề nghị thực hiện một số chính sách với người có công kịp thời, đầy đủ không để gián đoạn. Xã Báo Đáp đã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, các cử tri đề nghị các bộ, ngành Trung ương, tỉnh cần có hướng dẫn để xã tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo… 

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Nguyễn Công Bình đã tiếp thu, trao đổi, trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, UBND huyện và xã, Đoàn đề nghị tỉnh, huyện, xã xem xét, giải quyết; những ý kiến gửi tới Quốc hội, Chính phủ, Đoàn tiếp thu tổng hợp gửi tới Quốc hội trong thời gian tới.

MỘT SỐ Ý KIẾN CỦA CỬ TRI

Ông Trần Sở Hữu- cử tri xã Báo Đáp

Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII và các kỳ họp trước, tôi thường xuyên xem truyền hình, đọc báo và nhất là các phiên chất vấn của đại biểu Quốc hội và trả lời chất vấn của Chính phủ và một số ngành ở Trung ương được truyền hình trực tiếp.

Tôi rất vui mừng trong thời gian qua Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều biện pháp để phòng, chống tham nhũng và xử lý các đối tượng tham nhũng, lãng phí và đã điều tra đưa ra xét xử một số vụ tham nhũng lớn mang lại niềm tin cho nhân dân trong cả nước.

Tuy nhiên, tôi thấy hiện tượng tham nhũng tuy đã được đề cập nhiều trong các kỳ họp Quốc hội nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để. Nhiều đại biểu rất lo lắng về tệ nạn tham nhũng, lãng phí tài sản công của đất nước, đó chính là tiền thuế của nhân dân đóng góp. Vì thế, tôi mong muốn Đảng, Nhà nước, Quốc hội cần phải có các giải pháp, biện pháp mạnh hơn để phòng, chống tham nhũng, lãng phí và điều tra đưa ra xét xử nhiều vụ án ở các cấp, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân, vì tệ nạn này đang gây bức xúc dư luận xã hội trong cả nước.

Bà Nguyễn Thị Thu Cống- cử tri xã Báo Đáp:

Là một cử tri tham gia công tác ở cấp thôn, tôi thấy chính sách đối với cán bộ của Đảng và Nhà nước ở cấp cơ sở còn bất hợp lý và chưa thực sự công bằng. Cụ thể, hiện nay ở xã tôi đang cư trú và một số xã khác, chế độ trợ cấp đối với thân nhân của cán bộ chủ chốt xã đã mất trước đây chỉ được hưởng 460 ngàn đồng/tháng; những cán bộ chủ chốt xã mất những năm gần đây thì thân nhân lại được hưởng 575 ngàn/tháng. Tôi đề nghị Nhà nước nên quy định chung về một mức là 575 ngàn đồng/tháng cho công bằng.

Đề nghị chính sách này của Đảng, Nhà nước phải được thực hiện đúng, đầy đủ đối tượng, tránh để thiếu sót, vì hiện nay tại xã Báo Đáp vẫn có trường hợp đồng chí nguyên là Chủ tịch UBND xã đã mất nhưng thân nhân không được hưởng chế độ hỗ trợ của Nhà nước.

 Minh Hằng (ghi)

Minh Hằng

Các tin khác
Đồng chí Phan Văn Anh – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thăm và tặng quà động viên các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh.

Sáng 23/4, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Phan Văn Anh đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương, viếng và chia buồn với gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đang điều trị tại Khoa Chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu chỉ đạo tại lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý tại Viện Quản trị và Công nghệ (FSB) thuộc Tập đoàn FPT (lớp 1) do Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Viện tổ chức.

Sáng 22/4, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã dự khai mạc lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý tại Viện Quản trị và Công nghệ (FSB) thuộc Tập đoàn FPT (lớp 1) do Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Viện tổ chức.

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái, ngày 23/4, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại thị xã Nghĩa Lộ.

Sáng nay - 23/4, đồng chí Đỗ Đức Duy – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm viếng, động viên các gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục