Thủ tướng đề nghị Kanagawa hỗ trợ Việt Nam trong nông nghiệp, y tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/7/2015 | 2:10:00 PM

Sáng 3/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Thống đốc tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) Kuroiwa Yuji chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, y tế, công nghệ sinh học, xây dựng thành phố thông minh cũng như tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam sang theo học tại Kanagawa.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến sân bay Haneda, Tokyo.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến sân bay Haneda, Tokyo.

Trong buổi đến chào Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhân dịp Thủ tướng tham dự Hội nghị cấp cao Mekong-Nhật Bản lần thứ bảy và thăm làm việc tại Nhật Bản, Thống đốc Kuroiwa Yuji đã thông báo với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc tổ chức Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa do tỉnh hợp tác với Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản vào tháng Chín. Ông cũng bày tỏ tin tưởng đây sẽ là sự kiện giới thiệu về Việt Nam có quy mô lớn nhất được tổ chức tại Nhật Bản từ trước đến nay, dự kiến thu hút hàng trăm nghìn người tham gia.

Thống đốc Kuroiwa Yuji cũng báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc thúc đẩy thành lập khu công nghiệp dành cho doanh nghiệp Kanagawa tại Việt Nam để thúc đẩy đầu tư, nhất là trong công nghệ hỗ trợ, cũng như hợp tác trong các lĩnh vực y tế, phát triển nguồn nhân lực, thể thao…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao Thống đốc Kuroiwa Yuji đã có nhiều tình cảm cũng như nỗ lực và sáng kiến thúc đẩy hợp tác với Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Kanagawa hợp tác với thành phố Hà Nội và khẳng định Việt Nam sẽ tích cực phối hợp để Sự kiện Ngày Việt Nam tại Kanagawa thành công.

Kanagawa là tỉnh có tổng sản phẩm nội địa trên 300 tỷ USD và cũng là địa phương có nhiều doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào Việt Nam.

                                                                              (Theo TTXVN)

Các tin khác

Tiếp tục Chương trình công tác, ngày 29/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án đường kết nối huyện Mường La, tỉnh Sơn La, các huyện Than Uyên, Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên của tỉnh Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn từ xã Nậm Có đến đỉnh Tà Cua Y.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thanh tra. Đồng chí Dương Quốc Huy - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục