Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Yên Bái: Thống nhất 11 nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/7/2015 | 5:38:52 PM

YênBái - YBĐT - Tại Hội nghị Ban Chấp hành Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Yên Bái lần thứ II (mở rộng) tổ chức chiều 6/7, các ủy viên Ban chấp hành đã thống nhất thông qua 11 nhiệm vụ chủ yếu thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2015.

Đồng chí Dương Văn Thống phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Dương Văn Thống phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại bểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp Các hội KH&KT tỉnh (Liên hiệp hội) chủ trì Hội nghị.

Theo đó, Liên hiệp hội và các hội thành viên sẽ tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng và tham mưu tốt cho tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của Hội; triển khai các nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Liên hiệp hội; kiện toàn, phát triển tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức thành viên; xây dựng Đề án phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ giai đoạn 2016 - 2020; triển khai Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh và cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc...

Được biết trong 6 tháng đầu năm, Liên hiệp hội đã làm tốt công tác tập hợp đoàn kết xây dựng đội ngũ trí thức, củng cố tổ chức; đẩy mạnh các hoạt động thông tin và phổ biến kiến thức, tư vấn phản biện - giám định xã hội và công tác nghiên cứu khoa học. Liên hiệp hội cũng đã tổ chức thành công Hội nghị giao ban liên hiệp các hội KH&KT các tỉnh miền Bắc và Đại hội đại biểu Liên hiệp hội khóa IV; phối hợp tổ chức Hội nghị tham gia ý kiến vào Dự thảo Văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII. Hoạt động của các hội thành viên và đơn vị trực thuộc đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm và có đổi mới về phương thức hoạt động.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Dương Văn Thống đề nghị các ủy viên Ban chấp hành Liên hiệp hội và các hội thành viên tiếp tục nghiên cứu, góp ý vào dự thảo Điều lệ, Liên hiệp các hội KH&KT, Quy chế hoạt động Ban chấp hành, chương trình công tác và dự thảo các kế hoạch; Thường trực và Văn phòng Liên hiệp hội làm tốt công tác tham mưu chịu trách nhiệm tiếp thu bổ sung, hoàn chỉnh, xin ý kiến cấp có thẩm quyền và trình Ban chấp hành Liên hiệp hội trong kỳ họp tới.

Tại Hội nghị, Ban chấp hành Liên hiệp hội đã tiến hành bầu bổ sung ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và chức danh Phó chủ tịch Liên hiệp Các hội KH&KT tỉnh Yên Bái.

Minh Quang

Các tin khác
Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Kỳ thứ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục