Yên Bái: Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh nhân dịp Quốc khánh 2/9

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/9/2015 | 10:58:22 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 1/9, Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh Yên Bái.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2015), sáng 1/9, Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh Yên Bái.

Cùng dự Lễ dâng hương có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UB MTTQ) tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh  dâng hương, hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh của Bác, tại nơi Bác về thăm và nói chuyện với cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, Đoàn đại biểu tỉnh đã kính dâng lên Bác những bông hoa tươi thắm, những nén hương thơm để tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Bác- người anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ thiên tài đã dẫn dắt Đảng ta, dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác trên con đường đấu tranh giành độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Cách đây 70 năm, ngày 2/9/1945, trước hàng chục vạn đồng bào ở thủ đô Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hoà. Trải qua các thời kỳ lịch sử hào hùng, oanh liệt, tiếp bước truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của quê hương Yên Bái anh hùng, thực hiện lời dạy của Người, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, nhất trí, không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn, xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển.

Viếng Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh Yên Bái, vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, kính viếng các anh hùng, liệt sỹ đã hi sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”.

Khắc ghi công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nguyện một lòng đồng tâm, nhất trí tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch 5 năm 2010 – 2015, đưa Yên Bái trở thành một tỉnh phát triển như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra.

Đức Toàn

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục