Tổ chức lễ kỷ niệm Quốc khánh tại nhiều quốc gia trên thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/9/2015 | 7:56:35 AM

Tối 1-9, tức sáng sớm 2-9 theo giờ Việt Nam, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở New York (Hoa Kỳ), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã chủ trì tiệc chiêu đãi quốc tế trọng thể nhân dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Đây là lần đầu tiên Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại LHQ tổ chức tiệc chào mừng Quốc khánh ngay tại trụ sở LHQ với sự tham dự của đông đảo các quan chức ngoại giao, bạn bè quốc tế.

Phát biểu tại buổi tiệc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, năm 2015 là năm rất đặc biệt với cả LHQ và Việt Nam khi cùng kỷ niệm 70 năm thành lập. Ngày 2-9-1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của nhân dân Việt Nam, đã đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - Nhà nước đầu tiên ở Đông Nam Á. Đây là sự kiện có tính bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Nhân dân Việt Nam mãi ghi nhớ và chân thành cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của bạn bè năm châu, của LHQ, IPU trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước Việt Nam.

Đề cập đến mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, sau 40 năm cùng nỗ lực và vượt qua khác biệt, quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay. Việc hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (năm 1995) và "Thỏa thuận Quan hệ Đối tác toàn diện" (năm 2013) đã mở ra một giai đoạn phát triển mới theo tinh thần hướng tới tương lai tốt đẹp hơn trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.

lNhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước trên thế giới như Australia, Nga, Singapore, Lào, Hàn Quốc... đã tổ chức lễ kỷ niệm và nhiều hoạt động thiết thực khác.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục