Chủ tịch Ủy ban  MTTQ tỉnh Nông Văn Lịnh dự khai giảng tại Trường PTDTNT THCS huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/9/2015 | 11:41:09 AM

YênBái - YBĐT - Hòa chung không khí tưng bừng của Ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng 5/9, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UB MTTQ) tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chia vui cùng thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) THCS huyện Văn Chấn. Cùng dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo.

Năm học 2014 - 2015, nhà trường đã nỗ lực phấn đấu đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi là 76,3%; 31 em đạt giải kỳ thi học sinh giỏi tỉnh và các cuộc thi do Sở, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức; tỷ lệ học sinh đi học các trường DTNT, tỉnh đạt trên 83%.  100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn, trong đó, 72,7% trên chuẩn (cao hơn mặt bằng chung của tỉnh 11%), tỷ lệ giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở chiếm 46,7%.

Nhà trường cũng là đơn vị đi đầu trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT và có nhiều mô hình thi đua, giáo dục học sinh. Trong năm học này, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ Đơn vị thi đua xuất sắc.

Phát biểu chia vui và tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng thầy và trò nhà trường, đồng chí Chủ tịch UB MTTQ tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả nhà trường đạt được trong năm học qua. Đồng thời, nhấn mạnh, nhà trường cần tập trung thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua; triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tích cực, chủ động đổi mới phương pháp dạy và học; tham mưu với ngành, tỉnh, các cấp chính quyền củng cố, nâng cao cơ sở vật chất, quy mô trường lớp, chất lượng đội ngũ. Các thầy, cô giáo tăng cường trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ giai đoạn mới. Các em học sinh cố gắng rèn luyện, tu dưỡng, học tập xứng đáng với sự quan tâm của các cấp, ngành giáo dục và nhà trường.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn, Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho 10 em có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Trần Minh

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục