Gặp mặt, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/10/2015 | 2:16:09 PM

YênBái - YBĐT - Nhân kỷ niệm 11 năm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2015), sáng 13/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt doanh nhân và tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2015.

Tới dự có các đồng chí: Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Thị Thanh Trà - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND- UBND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp và đông đảo các doanh nghiệp trong tỉnh.

Hiện, toàn tỉnh có 1.388 doanh nghiệp, 315 HTX và gần 23.000 hộ kinh doanh cá thể. Cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân của tỉnh đã đóng góp gần 60% vào tổng thu ngân sách của tỉnh; giải quyết, tạo việc làm thường xuyên có thu nhập ổn định cho hơn 30.000 lao động; tham gia tích cực công tác đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội, tạo nền tảng cho sự ổn định xã hội. Kết quả hoạt động của doanh nghiệp, doanh nhân đã góp phần quan trọng trong thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu của tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND Phạm Thị Thanh Trà đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng khẳng định: Doanh nghiệp, doanh nhân không chỉ quyết định sự phát triển bền vững về mặt kinh tế mà còn là sự ổn định và lành mạnh của các vấn đề xã hội. Quan tâm, động viên sự phát triển của các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân không chỉ đơn thuần là tình cảm mà còn là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân. Vì vậy, trong thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã có nhiều cố gắng trong việc cải thiện môi trường đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi lễ.

Để hỗ trợ và tạo mọi điều kiện giúp doanh nghiệp của tỉnh phát triển, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới các cơ quan quản lý, các cấp chính quyền từ tỉnh đến huyện thực hiện công tác cải cách hành chính hướng về các doanh nghiệp bằng các giải pháp, nhiệm vụ, cụ thể:

Một là, xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trong tâm nhằm tạo bước chuyển biến trong thu hút các dự án đầu tư. Trong đó, cải cách hành chính hướng theo hướng giảm đầu mối thực hiện, giảm thủ tục giải quyết, giảm thời gian chờ đợi của doanh nghiệp.

Hai là, cần thống nhất về nhận thức và quan điểm chỉ đạo phát triển các thành phần kinh tế. Coi trọng sự bình đẳng giữa các thành phần kinh tế, thực hiện đầy đủ cơ chế, chính sách ưu đãi của Nhà nước và của tỉnh đối với các doanh nghiệp. Điều chỉnh cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển của tỉnh trên các lĩnh vực nhằm tạo động lực mới thúc đẩy sản xuất phát triển. Xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thực sự có tính hấp dẫn.

Ba là, phải xác định trách nhiệm là người đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển nhằm xây dựng môi trường thân thiện và tạo niềm tin cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; nâng cao vai trò và hiệu lực công tác quản lý nhà nước bằng việc định hướng cho sự phát triển của các doanh nghiệp vào ngành nghề mà tỉnh khuyến khích phát triển; giảm tối đa sự can thiệp hành chính vào hoạt động của doanh nghiệp.

Bốn là, nâng cao vai trò và hiệu lực công tác quản lý Nhà nước bằng việc định hướng cho sự phát triển của các doanh nghiệp vào ngành nghề mà tỉnh khuyến khích phát triển; giảm tối đa sự can thiệp hành chính vào hoạt động của doanh nghiệp. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, tăng cường quảng cáo giới thiệu sản phẩm, hội chợ thương mại, tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp như: cung cấp thông tin thị trường, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng thương hiệu.
Đối với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các hội doanh nghiệp cùng doanh nhân, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà mong muốn cần đồng sức hợp tác, liên kết với nhau, cùng nhau tập hợp trong tổ chức của Hội để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và làm cầu nối gắn kết bền chặt, thân thiện với cấp ủy, chính quyền các cấp, gắn bó, chia sẻ, giúp doanh nghiệp, doanh nhân vượt qua thách thức, tận dụng cơ hội, tạo ra sức mạnh mới để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

Cùng với sự giúp đỡ, tạo điều kiện của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân cần tiếp tục cố gắng, có ý thức vươn lên, mở rộng kiến thức về kinh tế thị trường, nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm kinh doanh, không ngừng điều chỉnh cơ cấu sản phẩm, dịch vụ, thị trường, phương thức kinh doanh nhằm nâng cao sức cạnh tranh; xây dựng nề nếp quản lý kinh doanh minh bạch, trung thực, đúng pháp luật, thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước và trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội để Yên Bái ngày càng nhiều những doanh nghiệp điển hình, doanh nhân xuất sắc đóng góp vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh cùng nỗ lực đưa Yên Bái phát triển nhanh toàn diện, trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra.

Ghi nhận những thành tích đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân trong thời gian qua, dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng giấy chứng nhận, cúp lưu niệm và phần thưởng cho 10 doanh nghiệp và 10 doanh nhân tiêu biểu trong năm 2015.

Một số hình ảnh tại buổi lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu:

Đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh tặng giấy chứng nhận và cúp lưu niệm cho các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.

Các đồng chí Phạm Duy Cường- Bí thư Tỉnh ủy và Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh tặng giấy chứng nhận, cúp lưu niệm cho 10 doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2015.

Các đồng chí lãnh đạo tặng giấy chứng nhận, cúp lưu niệm cho 10 doanh nhân tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2015.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các nữ doanh nhân tiêu biểu tỉnh Yên Bái.

Văn Tuấn – Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục