Nữ doanh nhân thời hội nhập

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/10/2015 | 4:37:17 PM

YênBái - YBĐT – Với mục tiêu xây dựng người nữ doanh nhân có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa và lòng nhân hậu, hơn 10 năm qua, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Yên Bái đã trở thành nơi gắn kết các nữ doanh nhân, đưa họ xích lại gần nhau hơn trong kinh doanh cũng như trong đời sống tinh thần, tạo nên sức mạnh và tiếng nói chung của giới doanh nhân nữ.

Có mặt tại nhà hàng Duyên Quý, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái vào một buổi sáng khi chị Phan Thị Quý – chủ nhà hàng đang tất bật chỉ đạo nhân viên chuẩn bị cỗ cho một đám cưới được tổ chức vào buổi trưa. Là nhà hàng chuyên doanh phục vụ ăn uống, tiệc cưới, tiệc hội nghị, hội thảo của các cơ quan trên địa bàn, để giữ được uy tín, chất lượng, làm hài lòng thực khách với những món ăn ngon và liên tục đổi mới, nhà hàng của chị Quý với thương hiệu gần 30 năm nay đã trở thành một địa chỉ tin cậy, được nhiều người biết đến.

Để có được thành công như ngày hôm nay là cả một quá trình vất vả, học hỏi không ngừng của người nữ doanh nhân này về cung cách phục vụ, quản lý, cách bố trí không gian ẩm thực sao cho phù hợp, đảm bảo vệ sinh với phương châm “Uy tín, chất lượng, sang trọng, lịch sự, giá cả phải chăng”.

Nhà hàng Duyên Quý luôn làm hài lòng thực khách với những món ăn ngon và liên tục đổi mới

Còn nữ doanh nhân Ninh Thị Bích Hồng – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Hồng Đức, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái lại chon nghề kinh doanh nhôm, sắt, inox, tôn lợp, phụ kiện đồng bộ. Với 10 năm đi vào hoạt động, Công ty tạo việc làm thường xuyên cho trên 10 lao động với mức lương trung bình từ 3,5 triệu đồng đến 5,5 triệu đồng/người/tháng. Đây là ngành nghề kinh doanh không dễ nên chị Bích Hồng hiểu hơn ai hết, để đủ sức cạnh tranh trên thị trường, chất lượng và giá cả sản phẩm luôn là yêu cầu số một. Vậy mà, phụ nữ chọn nghề khó, dưới sự quản lý, điều hành của nữ chủ nhân đầy năng động, Công ty Hồng Đức đã và đang điền tên mình vào danh sách những địa chỉ lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Là thành viên trẻ tuổi nhất Câu lạc bộ, nữ doanh nhân Bùi Thị Tố Liên đã chọn nghề làm giàu cho mình tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ. Chị hiện là chủ cửa hàng áo dài Tố Vân, phường Đồng Tâm. Gửi tâm huyết vào đường kim mũi chỉ, chị luôn tâm niệm phải tạo ra những mẫu áo dài mới, ấn tượng, tôn được vẻ đẹp sang trọng, quý phái của người phụ nữ Việt.

Nữ doanh nhân Bùi Thị Tố Liên (váy đen) chọn nghề làm giàu cho mình  tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ

Là người trẻ nên trong suy nghĩ của chị, thiết kế loại trang phục truyền thống nhưng phải kết hợp hiện đại, luôn có những phá cách ở hoa văn, họa tiết, có thêm nhiều đường nét chấm phá mạnh mẽ, lộng lẫy, rực rỡ nhưng không làm lu mờ nét truyền thống. Tỉ mỉ trong từng công đoạn đo, thiết kế mẫu cho đến khi đặt kéo lên những tấm vải, chị Liên đã mang đến cho các chị em sự tự tin, năng động và cũng rất nền nã, tinh tế trong những thiết kế tạo nên nét duyên dáng, yêu kiều của người phụ nữ khi mặc trên người chiếc áo dài truyền thống.

Đó chỉ là 3 trong số 85 hội viên của Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Yên Bái với nhiều hoạt động tích cực, tạo được dấu ấn riêng trong chăm lo sản xuất kinh doanh, đổi mới công nghệ, tạo công ăn, việc làm, nâng cao đời sống, thu nhập cho người lao động, hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, góp phần tăng thu ngân sách cho địa phương.

Là phụ nữ nên không chỉ bó hẹp trong các hoạt động kinh doanh, các thành viên Câu lạc bộ Nữ doanh nhân còn tự mình làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho chị em hội viên qua các chương trình giao lưu văn nghệ, thi liên hoan tiếng hát nữ doanh nhân, khiêu vũ.... Các chị cũng tích cực góp mặt trong các hoạt động xã hội từ thiện mang tình cảm yêu thương, ấm áp, sẻ chia đến với những hoàn cảnh khó khăn như tặng quà cho học sinh nghèo, phụ nữ nghèo vùng cao, nạn nhân chất độc da cam, xây dựng "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo...Trong 5 năm trở lại đây, Câu lạc bộ đã dành trên 2 tỷ đồng cho hoạt động từ thiện nhân đạo.

Câu lạc bộ Nữ doanh nhân thành phố Yên Bái đã trở thành mái nhà chung của chị em hội viên, tạo sức mạnh đoàn kết các nữ doanh nhân trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như trong các hoạt động xã hội giúp các chị khẳng định hơn nữa vai trò của nữ giới, tạo ra một cách nhìn mới về người phụ nữ Việt Nam thời hiện đại, năng động, sáng tạo, tự hào vừa là những người mẹ, người vợ đảm vừa là những nữ chủ nhân có nhiều đóng góp cho xã hội. 

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác

Tiếp tục Chương trình công tác, ngày 29/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án đường kết nối huyện Mường La, tỉnh Sơn La, các huyện Than Uyên, Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên của tỉnh Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn từ xã Nậm Có đến đỉnh Tà Cua Y.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thanh tra. Đồng chí Dương Quốc Huy - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục