Yên Bái gặp mặt kỷ niệm 70 năm nền giáo dục cách mạng Việt Nam và 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/11/2015 | 1:08:02 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 20/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở  GIáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm nền giáo dục cách mạng Việt Nam (1945-2015), 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11(1982-2015).

Dự kỷ niệm có các đồng chí: Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Thị Thanh Trà – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND - UBND tỉnh, các lãnh đạo các ban, ngành, huyện, thị, thành phố trong tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Sở GD&ĐT, các nhà giáo lão thành, các thế hệ cán bộ quản lý giáo dục, các Nhà giáo ưu tú, các nhà giáo có học vị tiến sĩ cùng các nhà giáo đã chuyển ngành và trưởng thành ở các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” của Bộ GD&ĐT cho các cá nhân có đóng góp vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh gặp mặt, trao đổi với các nhà giáo lão thành, các thế hệ cán bộ quản lý giáo dục tại lễ kỷ niệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh.

Diễn văn của Nhà giáo ưu tú Trần Xuân Hưng – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh đã ôn lại truyền thống 70 năm nền giáo dục cách mạng Việt Nam và 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 nêu rõ: Gắn liền với công cuộc đấu tranh cách mạng và xây dựng đất nước nói chung, xây dựng tỉnh Yên Bái nói riêng, sự nghiệp giáo dục cách mạng Yên Bái đã có những bước phát triển vượt bậc.  Đến nay, quy mô mạng lưới trường lớp từ mầm non đến trung học cơ sở phủ kín tới cơ sở, đáp ứng đủ nhu cầu học tập của con em các dân tộc trong tỉnh.

>>Thư chúc mừng của Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường gửi ngành giáo dục và đào tạo Yên Bái

>>70 năm đồng hành cùng công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Yên Bái

>>Chuẩn quốc gia - thay đổi diện mạo và chất lượng giáo dục

>>Khởi sắc giáo dục ở 2 huyện nghèo nhất cả nước

>>Yên Bái: Nỗ lực vượt khó đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi
Chất lượng hiệu quả giáo dục không ngừng nâng lên với 100% trường mầm non và THCS đạt chuẩn phổ cập, 37% trường đạt chuẩn quốc gia, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ bản đáp ứng đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Đặc biệt, năm học 2014 – 2015, tỉnh Yên Bái lần đầu tiên có học sinh dự thi và đạt giải tại Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á. Công tác giáo dục vùng đồng bào dân tộc, vùng cao được quan tâm phát triển...

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà trao tặng 30 máy vi tính cho lãnh đạo Sở GD&ĐT

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng, đánh giá cao những thành tích xuất sắc của các thế hệ cán bộ nhà giáo đã và đang đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo góp phần làm nên truyền thống vẻ vang 70 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của nền giáo dục cách mạng Việt Nam nói chung và của tỉnh Yên Bái nói riêng.

Đồng chí cũng đề nghị ngành GD&ĐT trước mắt cần tập trung vào một số nhiệm vụ: Rà soát điều chỉnh quy hoạch phát triển GD&ĐT đến năm 2020 một cách khoa học, đáp ứng yêu cầu thời kỳ phát triển mới; xây dựng chương trình hành động toàn khóa và kế hoạch từng năm để thực hiện; tập trung xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đảm bảo đồng bộ về cơ cấu và nâng cao về chất lượng; thực hiện đồng bộ các giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tiếp tục rà soát, sắp xếp lại mạng lưới trường, lớp học, đảm bảo cân đối về quy mô, loại hình, phù hợp với yêu cầu phát triển giáo dục, tình hình thực tế của từng vùng, từng miền, từng địa phương; từng bước chuẩn hóa cơ sở vật chất kỹ thuật cho các cơ sở giáo dục, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục cho các trường học ở vùng sâu, vùng xa…

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tặng 30 bộ máy vi tính cho các trường vùng cao, vùng khó khăn của tỉn; 17 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước.

Thanh Chi – Ngọc Sơn

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Sáng 17/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) và các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục