Phát huy vai trò thành viên của MTTQ Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/11/2015 | 8:15:25 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 23/11, tại Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Ban thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị phát huy vai trò thành viên của MTTQ Việt Nam.

Đồng chí Bùi Thị Thanh – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tai Hội Nghị.
Đồng chí Bùi Thị Thanh – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tai Hội Nghị.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí:  Bùi Thị Thanh – Phó chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nông Văn Lịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái; Ban Tổ chức cán bộ Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng lãnh đạo ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh: Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ và Tuyên Quang.

Hiện nay, MTTQ Việt Nam có trên 100.000 thành viên tổ chức, trên 158.000 thành viên cá nhân. Trong thời gian qua, các thành viên trong MTTQ Việt Nam đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng, triển khai thực hiện chương trình phối hợp, thống nhất hành động của MTTQ và các tổ chức thành viên; triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, chương trình và các hoạt động theo chuyên đề; thu thập, tập hợp và phản ánh kịp thời tình hình kinh tế, chính trị, xã hội tại các địa phương. Qua đó đã nâng cao vai trò, vị thế của MTTQ Việt Nam trong tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân để thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế, xã hội, an ninh - quốc phòng của đất nước, quyền và trách nhiệm của các tổ chức thành viên đối với MTTQ Việt Nam tiếp tục được phát huy. Tuy nhiên, hoạt động của các thành viên MTTQ Việt Nam còn có nhiều hạn chế. Sự liên kết giữa các tổ chức thành viên chưa chặt chẽ, chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh hiện có, hoạt động của các thành viên cá nhân chưa được phát huy tốt…

Đồng chí Nông Văn Lịnh - Chủ tịch ủy ban MTTQ tỉnh tham luận tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi làm rõ những quan điểm, vai trò của thành viên tổ chức và thành viên cá nhân đối với hoạt động của MTTQ Việt Nam hiện nay; thực trạng về quyền, trách nhiệm của thành viên tổ chức và thành viên cá nhân. Đồng thời đề xuất các giải pháp phát huy vai trò thành viên tổ chức và thành viên cá nhân của MTTQ Việt Nam để đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng công tác của mặt trận. Các ý kiến tham gia sẽ được  Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tập hợp để kiện toàn, nâng cao chất lượng phối hợp và thống nhất hành động của các thành viên trong MTTQ Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong thời kỳ mới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thị Thanh – Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị ủy ban MTTQ Việt Nam, các thành viên cá nhân, thành viên tổ chức 4 tỉnh: Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ và Tuyên Quang làm tốt hơn nữa vai trò giám sát, phản biện xã hội, phát huy vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, vận động, đoàn kết nhân dân ở nơi cư trú, lắng nghe và phản ánh kịp thời ý kiến, nguyện vọng của nhân dân với UBMTTQ cùng cấp.

Quỳnh Nga

Các tin khác

Tiếp tục Chương trình công tác, ngày 29/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án đường kết nối huyện Mường La, tỉnh Sơn La, các huyện Than Uyên, Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên của tỉnh Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn từ xã Nậm Có đến đỉnh Tà Cua Y.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thanh tra. Đồng chí Dương Quốc Huy - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục