Đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri tại xã Phù Nham, huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/12/2015 | 9:45:37 AM

YênBái - YBĐT - Tổ đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị huyện Văn Chấn và tổ đại biểu HĐND huyện thuộc đơn vị các xã Phù Nham, Thanh Lương, Suối Quyền (Văn Chấn) vừa tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp tại xã Phù Nham.

Tại buổi tiếp xúc, ddoàn đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện đã thông báo dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp cuối năm. Sau khi nghe các đại biểu báo cáo về chương trình kỳ họp, các cử tri đã thảo luận và đề xuất nhiều kiến nghị liên quan đến phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

Về đầu tư xây dựng cơ bản, cử tri đề nghị các cấp chính quyền cần quan tâm đầu tư nâng cấp và sửa chữa tuyến đường liên xã Phù Nham - Suối Quyền - An Lương; nâng cấp, sửa chữa hệ thống kênh mương nội đồng ở cánh đồng Mường Lò; xây dựng đường điện và công trình nước sạch cho các thôn bản đặc biệt khó khăn.

Cử tri xã Phù Nham đề nghị các cấp chính quyền cần nghiên cứu áp giá đến bù giải phóng mặt bằng xây dựng Đường vành đai thị xã Nghĩa Lộ cho phù hợp với tình hình thực tế, vì hiện nay ở xã Phù Nham có một số hộ điều kiện kinh tế rất khó khăn, nhưng khi thực hiện di chuyển nơi ở để giải phóng mặt bằng thì kinh phí nhà nước đền bù lại thấp hơn quá nhiều so với kinh phí mua đất tái định cư.

Cử tri xã Thanh Lương phản ánh trong những năm qua, tỉnh đã quan tâm ban hành nhiều chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp nhưng triển khai cấp phát kinh phí còn chậm, dẫn đến hiệu quả thực hiện chính sách chưa cao và gây khó khăn cho các cơ sở trong quá trình tổ chức thực hiện.

Ví dụ, chính sách hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, phân bón..., thời vụ gieo trồng diễn ra từ quý I nhưng đến quý III các cơ sở mới nhận được kinh phí hỗ trợ. Về chính sách đối với cán bộ cơ sở, cử tri đề nghị các cấp chính quyền cần quan tâm giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho cán bộ xã nghỉ hưu trước tuổi theo Nghị định 108 của Chính phủ, vì hiện nay, có nhiều cán bộ xã đã nghỉ việc từ 6 -7 tháng, nhưng vẫn chưa được hưởng các khoản trợ cấp và lương hưu.

Nhiều ý kiến đề nghị tỉnh cần có chính sách hỗ trợ cho cán bộ đoàn thể ở thôn bản và nâng mức hỗ trợ cho cán bộ không chuyên trách ở cấp xã. Đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã tiếp thu, giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền; đồng thời, tổng hợp các kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp HĐND và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

 Lê Thị Liêm (Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh)

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục