Tỉnh ủy Yên Bái triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/2/2016 | 10:08:49 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 5/2, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Dương Văn Thống - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh triển khai Chỉ thị số 51 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 03 của Tỉnh ủy về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo đó, cùng với cả nước, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tỉnh Yên Bái là sự kiện chính trị trọng đại, có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Để thực hiện tốt Chỉ thị số 51-CT/TW của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp, Nghị quyết số 105/2015/QH13 của Quốc hội về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, các tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ có kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử; đảm bảo cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tiếp đó, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ưởng Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh triển khai Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 13/1/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 03/CT-UBND tỉnh Yên Bái về tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2016 – 2021. Ngày 25/11/2015, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 105/2015/QH13 của Quốc hội về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; thành lập Hội đồng Bầu cử quốc gia.

Theo Nghị quyết của Quốc hội, ngày bầu cử sẽ được tiến hành vào ngày Chủ nhật - 22/5/2016.

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp được tổ chức bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân; tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhân dân thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn, giới thiệu, bầu người có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tỉnh Yên Bái tại Quốc hội và HĐND các cấp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử theo đúng tiến độ của từng giai đoạn, đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 thành công tốt đẹp.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã triển khai Kế hoạch số 40 của Hội đồng Bầu cử quốc gia triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, Hướng dẫn số 38-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về công tác nhân sự đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 về tiêu chuẩn, điều kiện của đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; phát huy dân chủ, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ trong giới thiệu nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Tại Hội nghị, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của đại biểu các huyện, thị, thành phố về tổ chức hội nghị hiệp thương, các vấn đề liên quan đến các hoạt động của ủy ban bầu cử các cấp…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường đề nghị toàn Đảng, toàn quân, toàn dân phải đoàn kết, hiệp sức đồng lòng để triển khai công tác bầu cử thuận lợi, thành công. Đồng chí cũng đề nghị các đại biểu nghiên cứu kỹ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, các hướng dẫn, chỉ thị của Trung ương về công tác bầu cử để ngay sau Tết Nguyên đán sẽ triển khai kịp thời không lúng túng, tránh sai luật. Đồng chí đề nghị trước ngày 16/2, các địa phương, đơn vị gửi báo cáo tổng hợp về Văn phòng Tỉnh ủy, đồng thời chỉ đạo ngành mình, địa phương mình đón Tết an toàn, tiết kiệm và gửi lời chúc tết tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nhân dịp đón Xuân Bính Thân 2016 trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

                                                       Đức Toàn – Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục