Xuân mới nhân lên niềm tin, sức mạnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/2/2016 | 8:23:37 AM

YênBái - YBĐT - Xuân mới Bính Thân 2016 đến, mang theo hào khí rộn rã, chứa chan niềm tin yêu và hy vọng!

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái trong chuyến thăm và làm việc tại Yên Bái, tháng 2/2015.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái trong chuyến thăm và làm việc tại Yên Bái, tháng 2/2015.

Nhìn lại năm Ất Mùi, năm quyết định thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 và Kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội 5 năm 2011 - 2015, dù tình hình quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường; trong nước, trong tỉnh gặp nhiều trở ngại, kinh tế chậm phục hồi, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, càng trân trọng những thành quả mà chúng ta đã đạt được.

Kết thúc năm, cả 33/33 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Năm qua cũng là năm tổ chức thành công đại hội Đảng cấp cơ sở, trên cơ sở và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; năm kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; văn hóa - xã hội phát triển, an sinh xã hội bảo đảm; quốc phòng an ninh được củng cố vững chắc.

Nổi bật là các hoạt động đối ngoại, hội nhập hợp tác xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước phát triển.  Đảng và hệ thống chính trị của Yên Bái được tăng cường, thực sự là khâu then chốt lãnh đạo thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ chính trị.

Phía trước chúng ta vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi cấp ủy, chính quyền các cấp  phải có quyết tâm cao độ, đồng lòng nỗ lực nhiều hơn.

Mỗi người, mỗi tổ chức, đơn vị, địa phương cần thấy rõ trách nhiệm của mình trong đó, có vậy, những tồn tại như: trong sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế phục hồi chậm; tỷ lệ giảm nghèo ở một số địa phương chưa thật sự bền vững; quản lý xã hội còn tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn; cải cách hành chính có chuyển biến nhưng chưa đồng bộ; điều hành của một số chính quyền địa phương, ngành còn cứng nhắc, thiếu sáng tạo; chủ trương chính sách phổ biến đến người dân có lúc chưa kịp thời... mới được khắc phục.

Năm Bính Thân là năm đầu của một nhiệm kỳ mới thực hiện Nghị quyết  Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016 - 2020, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Nhằm “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy dân chủ, đoàn kết; khai thác, sử dụng hiệu quả tiềm năng, lợi thế; phấn đấu đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng Trung du và miền núi phía Bắc”, năm 2016 chúng ta đặt ra chỉ tiêu kế hoạch cùng 5 giải pháp là: thực hiện có hiệu quả các đề án, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh; tiến hành ngay việc giao kế hoạch cho các địa phương, cơ quan đơn vị phù hợp thực tiễn; phân cấp mạnh trong quản lý điều hành, đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm điểm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân người đứng đầu trong thực thi nhiệm vụ; chuẩn bị tốt cho bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; thực hiện có hiệu quả chủ trương tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức...

Qua gian nan thử thách và những bài học kinh nghiệm đúc rút từ thực tiễn của xuân tiếp nối xuân; cùng với phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, tranh thủ thời cơ, vượt lên thách thức, người người Yên Bái chung sức đồng lòng đi lên dưới ánh sáng nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Xuân về trong phơi phới niềm vui, như nhân lên niềm tin và sức mạnh mới.

Thành quả năm qua và mục tiêu, giải pháp đặt ra trong năm mới mở ra cho chúng ta những kỳ vọng lớn lao.

Vững lòng tin với Đảng, đoàn kết, dân chủ vượt lên gian khó, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc Yên Bái tiếp tục thực hiện tâm nguyện của Bác Hồ kính yêu, góp phần xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, độc lập, dân chủ, giàu mạnh.

Yên Bái

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục