Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Giảm biên chế, sửa lại chế độ tiền lương cho cán bộ, công chức

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/2/2016 | 8:30:24 AM

Ngày 11-2 (mùng 4 Tết), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự buổi họp mặt đầu xuân Bính Thân 2016 với Ban liên lạc toàn quốc chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày và đại diện các ban liên lạc cựu tù, hội tù binh của các tỉnh, thành trong cả nước tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ các chiến sĩ Cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ các chiến sĩ Cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày.

Trước buổi họp mặt, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dành nhiều thời gian tham quan từng hiện vật trưng bày tại bảo tàng và bày tỏ sự xúc động mạnh mẽ trước những hiện vật, hình ảnh đau thương của một thời máu lửa cùng những đồng chí, đồng đội đã từng bị địch bắt tù đày.

Cùng Chủ tịch nước ôn lại những kỷ niệm hào hùng và anh dũng của các chiến sĩ cách mạng 46 năm về trước, các đồng chí cựu tù cách mạng cũng trăn trở, bày tỏ nhiều tâm sự, lo âu về hiện thực tụt hậu của đất nước so với các nước; về những tiêu cực xã hội, sự suy thoái của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên đang làm xói mòn lòng tin vốn được xây đắp bằng xương máu của nhân dân; về đời sống nhân dân…

Thông qua Chủ tịch nước, các đồng chí cựu tù cách mạng đề nghị Đảng, Nhà nước phải có những biện pháp kiên quyết hơn, tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng để giữ vững niềm tin trong dân, phát huy truyền thống kiên cường, bất khuất, đoàn kết của dân tộc để đưa đất nước đi lên.

Cảm ơn nhiệt huyết và những phát biểu thẳng thắn của các đồng chí cựu tù cách mạng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, đứng lên sau chiến tranh, đến nay đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, nhưng chặng đường tiếp theo còn nhiều gian nan, đòi hỏi phải nỗ lực cao, nhìn thẳng vào những yếu kém để khắc phục những tồn tại.

Được lòng dân là có tất cả, mất lòng dân là mất tất cả, Chủ tịch nước mong muốn, bằng uy tín của mình, các đồng chí cựu tù cách mạng tiếp tục có tiếng nói, trước hết là với lớp con cháu trong gia đình, với xã hội để thúc đẩy cái tốt, phát hiện và dẹp bỏ cái xấu, góp sức xây dựng đất nước.

Dù ở các cương vị khác nhau, địa phương khác nhau, Chủ tịch nước yêu cầu các đồng chí cựu tù cách mạng không bao giờ được đứng ngoài cuộc, phải tham gia cùng cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội địa phương để cùng giám sát, góp ý, hiến kế, dạy dỗ cho các lớp con cháu luôn trung thành với Đảng, tận tụy với nhân dân.

Kể với các đồng đội, đồng chí về câu chuyện Singapore đầu tư hơn 20 tỷ USD tại Việt Nam song Đại sứ quán của nước bạn - là đầu mối lo mọi chuyện, nhân sự chỉ vỏn vẹn 6 người, trong khi của ta ở nước ngoài với quy mô đầu tư đó ít nhất nhân sự cũng phải 40 - 50 người, Chủ tịch nước thẳng thắn nhìn nhận: Bộ máy nhà nước hiện nay đã quá cồng kềnh, nếu không cải cách thì sẽ rất nguy hiểm.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Muốn triển khai tốt Nghị quyết Đại hội XII, có nhiều việc phải làm nhưng trong đó dứt khoát phải có nhiệm vụ cải cách bộ máy. Phải giảm biên chế, sửa lại tiền lương để anh em công chức sống được bằng nghề, đồng thời phải kiên quyết nghiêm trị những cán bộ, công chức thoái hóa, biến chất.

Người dân nói rất nhiều về tình trạng những cán bộ, công chức không sống bằng lương, có nhà cao cửa rộng, sống xa hoa hưởng thụ mà mình không nghe là không được bởi không có chế độ chính trị nào mà công chức trong sạch, thanh liêm lại giàu to, sống bằng lương hành chính mà giàu sang, nhà cao cửa rộng cả!

Ghi nhận những kiến nghị của các cựu tù cách mạng về chế độ chính sách, Chủ tịch nước khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn cố gắng giải quyết rốt ráo theo đúng nguyên tắc và chặt chẽ, quyết không để có lỗi với đồng chí, đồng bào.

Trong không khí mừng xuân Bính Thân 2016, Chủ tịch nước chúc các cựu tù cách mạng luôn mạnh khỏe để an vui cùng con cháu, tiếp tục nêu gương sáng cho thế hệ trẻ, đồng thời tiếp tục có những ý kiến đóng góp thẳng thắn, chân thành để xây dựng Đảng, xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh.

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục