Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/4/2016 | 9:35:05 AM

YBĐT - Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo 100% tổ chức Đảng trực thuộc xây dựng chuẩn mực đạo đức phù hợp với tình hình, đặc điểm, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị và những giá trị chuẩn mực đạo đức chung theo đúng hướng dẫn của cấp trên.

Đảng viên ưu tú trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh về thăm quê Bác.
Đảng viên ưu tú trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh về thăm quê Bác.

Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI), Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Khối triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt được những kết quả quan trọng.

Với quan điểm học tập theo tấm gương đạo đức của Bác là học tập ở những việc làm cụ thể, coi đây là bài học lớn, thường xuyên, liên tục, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã chỉ đạo 100% tổ chức Đảng trực thuộc xây dựng chuẩn mực đạo đức phù hợp với tình hình, đặc điểm, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị và những giá trị chuẩn mực đạo đức chung theo đúng hướng dẫn của cấp trên.

Đồng thời, tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký nội dung rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu làm theo những chuẩn mực đạo đức, lối sống theo chuyên đề từng năm; chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tăng cường các buổi sinh hoạt chuyên đề về phong cách, lối sống, con người Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác đã có tác động mạnh mẽ đến tư tưởng, hành vi, đạo đức, lối sống, tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động.

Qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, nói đi đôi với làm, phát huy vai trò gương mẫu đi đầu của cán bộ chủ chốt, góp phần xây dựng Đảng và cơ quan, đơn vị vững mạnh, củng cố và xây dựng niềm tin vững chắc với Đảng cho đội ngũ cán bộ đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã lan tỏa rộng rãi trong toàn Đảng bộ và có sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động. Đã có nhiều cách làm hay, nhiều việc làm tốt, nhiều mô hình thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên tham gia như: Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy tập trung công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân rộng mô hình “Dân vận khéo”, tham mưu kịp thời với Tỉnh ủy để thực hiện vận động đồng bào Mông toàn tỉnh ăn chung một tết.

Chi bộ Sở Thông tin - Truyền thông xây dựng đề án “Phòng làm việc kiểu mẫu”; Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy ban hành Quyết định “Quy trình phục vụ hội nghị cấp ủy”, “Quy trình sản xuất bản tin” nhằm nâng cao công tác tham mưu, tổng hợp, phục vụ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Đảng bộ Báo Yên Bái phát động phong trào “3 không” trong đội ngũ phóng viên, biên tập viên; Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo với cuộc vận động “hai không”, phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Các phong trào thi đua trong lao động sản xuất ngày càng đi vào chiều sâu đã có nhiều đề tài ứng dụng phục vụ thiết thực cho nhiệm vụ chính trị của ngành. Trong phong trào học tập và làm theo Bác, đã xuất hiện những cá nhân gương mẫu, đi đầu như chị Nguyễn Thị Dậu, đảng viên Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước trong quá trình làm nhiệm vụ đã trả lại 6 món tiền thừa cho khách hàng với tổng số 250 triệu đồng, để lại niềm tin và ấn tượng tốt đẹp về người cán bộ, công chức.

Những hoạt động trên, đã góp phần tuyên truyền giúp cán bộ công chức, viên chức ngày càng thấm nhuần nội dung về tư tưởng Hồ Chí Minh. Nhận thức sâu sắc vị trí, giá trị to lớn về cuộc đời và đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong đời sống tinh thần của xã hội, từ đó dấy lên phong trào thi đua học tập, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Những kết quả đạt được trong học tập và làm theo gương Bác, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, tính tự giác trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của mỗi cán bộ đảng viên, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, xây dựng từng tổ chức cơ sở đảng và Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh càng thêm trong sạch vững mạnh.

 Anh Dũng

Các tin khác

Tiếp tục Chương trình công tác, ngày 29/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án đường kết nối huyện Mường La, tỉnh Sơn La, các huyện Than Uyên, Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên của tỉnh Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn từ xã Nậm Có đến đỉnh Tà Cua Y.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thanh tra. Đồng chí Dương Quốc Huy - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục