Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm và làm việc tại Ban Chỉ đạo Tây Bắc

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/5/2016 | 2:19:01 PM

YênBái - YBĐT - Thực hiện chương trình công tác, sáng 19/5, đồng chí Trương Hòa Bình- Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và làm việc tại Ban Chỉ đạo Tây Bắc.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía Ban Chỉ đạo Tây Bắc có đồng chí Hầu A Lềnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc, các đồng chí trong lãnh đạo Ban. Về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí: Phạm Duy Cường – Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Báo cáo với Phó Thủ tướng và đoàn công tác, đồng chí Hầu A Lềnh đã khái quát về đặc điểm tình hình, những tiềm năng, lợi thế cũng như những khó khăn, thách thức của vùng Tây Bắc. Theo đó, kinh tế vùng Tây Bắc tiếp tục phát triển, an ninh lương thực bảo đảm. Sự nghiệp giáo dục và đào tạo được quan tâm. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được chú trọng. Quốc phòng, an ninh được bảo đảm, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái phát biểu  tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường đã báo cáo với Phó Thủ tướng những kết quả  trong phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng mà tỉnh Yên Bái đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, tỉnh đã chỉ đạo đồng bào vùng cao phát triển cây sơn tra và chuyển đổi thành công diện tích lúa nương kém hiệu quả sang trồng ngô đồi đem lại hiệu quả kinh tế cao. Cùng với đó, phong trào làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn cũng đạt nhiều kết quả. Yên Bái có nhiều chính sách thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với tỉnh, nhất là trong lĩnh vực may mặc, chăn nuôi công nghệ cao, thương mại, dịch vụ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã báo cáo nhanh với Phó Thủ tướng về tiến độ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Theo đó, tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo, triển khai đầy đủ các bước về cơ cấu, công tác hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Đến nay, Yên Bái đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Đồng chí Phạm Duy Cường cũng kiến nghị, đề xuất với Phó Thủ tướng những vấn đề cần Chính phủ được quan tâm như: cần đánh giá, rà roát để lồng ghép các cơ chế, chính sách của Chính phủ cho phù hợp với điều kiện thực tế; nghiên cứu xây dựng cơ chế liên kết vùng trong khu vực tạo điều kiện cho các tỉnh trong vùng Tây Bắc phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng; mong muốn các tập đoàn tiếp tục quan tâm giúp tỉnh Yên Bái hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng cho các huyện đặc biệt khó khăn.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Ban Chỉ đạo Tây Bắc đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khó khăn cần được khắc phục của vùng Tây Bắc.

Để vùng Tây Bắc sớm phát triển nhanh, bền vững, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc cần bám sát, thực hiện tốt công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, trong đó phải kịp thời phát hiện những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực phản động xuyên tạc, thông tin sai lệch về cuộc bầu cử nhằm có phương án giải quyết, tuyệt đối không để xảy ra “điểm nóng” trong vùng Tây Bắc.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tập trung đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, buôn bán trẻ em, phụ nữ; xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vùng biên giới; có các giải pháp để ổn đinh dân cư, khắc phục tình trạng di cư tự do. Đặc biệt, Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc cần phối hợp với các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh đề xuất các giải pháp, chính sách phát triển kinh tế, xã hội gắn với đảm bảo an ninh - quốc phòng trong toàn vùng; vận động đồng bào nâng cao nhận thức về chính trị, ra sức lao động sản xuất, thực hiện hiệu quả các chương trình, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Văn Tuấn – Hoàn Văn

 

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục