Kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2016):

Yên Bái đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/5/2016 | 5:47:57 PM

YBĐT - Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tác động tích cực đến tư tưởng, tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái

Tại buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ của Chi bộ Tổ chức - Kiểm tra, thuộc Đảng bộ cơ sở Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái, cùng với các nội dung sinh hoạt như thường lệ, các đảng viên trong chi bộ được triển khai Kế hoạch tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - cuộc vận động “Phát huy truyền thống cống hiến tài năng, xứng danh anh bộ đội Cụ Hồ” năm 2016.

Mục tiêu của Kế hoạch là làm cho nội dung này trở thành việc làm thường xuyên trong tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Kế hoạch mới, nội dung mới nhưng thực tế, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị khóa XI của Chi bộ đã trở thành việc làm thường xuyên và tạo ra những chuyển biến quan trọng trong sinh hoạt và công tác của cán bộ, đảng viên.

Với nhiệm vụ tham mưu cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh về hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị trong lực lượng vũ trang, Phòng Chính trị đã thực hiện tốt vai trò cơ quan thường trực, tham mưu giúp Đảng ủy xây dựng và ban hành đầy đủ các văn bản để triển khai thống nhất trong lực lượng vũ trang, trong đó có việc triển khai Chỉ thị 03. Nhưng để làm tốt điều đó, từ bản thân mỗi cán bộ, đảng viên và tập thể Phòng đã có những biện pháp thực hiện cụ thể và hiệu quả.

Bí thư Đảng ủy Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) Nguyễn Trọng Thuần cho biết, không chỉ học tập theo chuyên đề hàng năm, Đảng bộ đã cụ thể hóa các tiêu chuẩn phấn đấu. Kết quả của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần để Đảng bộ luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, Đơn vị được đề nghị Trung ương khen thưởng về những thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Còn với đam mê nghề nghiệp, không ngừng học tập, bồi dưỡng để nâng cao chuyên môn, thầy Lại Xuân Duy - giáo viên giảng dạy môn Vật lý, Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái lại tìm tòi nghiên cứu, học hỏi đồng nghiệp và có nhiều sáng kiến được đánh giá cao.

Thầy Lại Xuân Duy - giáo viên giảng dạy môn Vật lý, Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Tất Thành trao đổi kinh nghiệm giảng dạy cùng đồng nghiệp.

Luôn xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo các chủ đề hàng năm, nhưng với thầy Duy, những điều làm theo Bác chính là những công việc cụ thể hàng ngày.

Đặt học sinh lên trên hết, tất cả vì học sinh, những cố gắng của thầy Duy đã giúp học sinh hứng thú với môn Vật lý và tất cả các em học sinh thầy dạy đều đạt điểm khá, giỏi. Từ năm học 2011 - 2012 đến nay, thầy Duy luôn có học sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia và đạt giải, trong đó 1 em tham dự kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương đã đạt giải khuyến khích.

Những việc làm hàng ngày của thầy Duy vì lớp chủ nhân tương lai đã cụ thể những gì thầy đã thấm nhuần và phấn đấu làm theo tấm gương của Bác trong công việc hàng ngày. Và thật đáng tự hào, việc làm đó lại phổ biến trong đội ngũ thầy cô giáo, mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng bộ Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành.

Những việc làm cụ thể của thầy Duy, những chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ ở Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, cùng nhiều cá nhân, tập thể trong toàn tỉnh với những cách làm hay, chủ động, sáng tạo đem lại hiệu quả thiết thực là cơ sở để Tỉnh ủy Yên Bái khẳng định rằng: Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tác động tích cực đến tư tưởng, tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân; tạo sự chuyển biến sâu sắc trong từng việc làm cụ thể, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác được giao của từng cá nhân, tập thể, địa phương, đơn vị; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh.

Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có nội dung rộng hơn rất nhiều, yêu cầu cao hơn, trong đó trọng tâm là học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh.

Phát huy kết quả đã đạt được, chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị, tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa, góp phần xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra.

Quang Tuấn - Ngọc Sơn

Các tin khác
Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Kỳ thứ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục