Hội nghị toàn quốc về công tác dân vận sẽ diễn ra vào ngày 27/5

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/5/2016 | 2:29:27 PM

Ban Dân vận Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và các Chỉ thị, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác dân vận trong ngày 27/5, tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ đến dự và phát biểu.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Thào Xuân Sùng thông tin tại buổi gặp mặt báo chí.
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Thào Xuân Sùng thông tin tại buổi gặp mặt báo chí.

Đây là thông tin được đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương cho biết tại buổi gặp mặt báo chí nhân dịp tổ chức Hội nghị toàn quốc về công tác dân vận, chiều 25/5, tại Hà Nội.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Thào Xuân Sùng cho biết, tham dự Hội nghị toàn quốc về công tác dân vận còn có các các đồng chí đại biểu đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Ban Đảng Trung ương, cơ quan Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Trung ương Đảng; các tỉnh ủy, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Trung ương…

Hội nghị sẽ tập trung triển khai 4 nhóm nội dung quan trọng như: Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII về công tác dân vận… cụ thể hóa phương hướng mục tiêu, tiếp tục đổi mới nâng cao công tác dân vận; quán triệt, triển khai Chỉ thị 49-CT/TW ngày 20/10/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng ở vùng dân tộc thiểu số”; Kết luận 120-KL/TW ngày 7/1/2016 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở”...

Đồng chí Thào Xuân Sùng nhấn mạnh, những văn bản quan trọng được ban hành trong năm 2015 và 2016 đã cho thấy lãnh đạo Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến công tác dân vận, đây là loại hình công tác vừa mang tính bề rộng, vừa có tính chiều sâu, phải gắn bó chặt chẽ và chia sẻ với nhân dân, liên quan đến sinh kế của mỗi con người…

Các nghị quyết của Đảng về đại đoàn kết toàn dân tộc, về công tác dân tộc, công tác tôn giáo, về các đối tượng như thanh niên, công nhân, phụ nữ, cựu chiến binh, doanh nhân, người Việt Nam ở nước ngoài… kết hợp với Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về công tác dân vận và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã tạo nên một “chuỗi nghị quyết” rất hoàn chỉnh, thể hiện rõ tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng ta về công tác dân vận.

Với ý nghĩa, tầm quan trọng và rất nhiều nội dung được đề cập tại Hội nghị toàn quốc về công tác dân vận, Hội nghị là một sự kiện đặc biệt của Ban Dân vận Trung ương và ngành Dân vận trong năm 2016.

(Theo Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục