Đoàn công tác Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài làm việc tại Yên Bái và Ban Chỉ đạo Tây Bắc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/5/2016 | 3:28:32 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 27/5, đoàn công tác của Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài (nhiệm kỳ 2016 - 2019) đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái và Ban Chỉ đạo Tây Bắc.

Đoàn công tác của Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài (nhiệm kỳ 2016 - 2019) do đồng chí Dương Chí Dũng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Trưởng phái đoàn đại diện Thường trực nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Giơ-ne-vơ, Thụy Sỹ làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái và Ban Chỉ đạo Tây Bắc.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí: Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường đã bày tỏ sự vui mừng khi được các đại sứ đặc mệnh toàn quyền và trưởng  các cơ quan  đại diện  của Việt Nam  đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái. Đồng thời, chúc  mừng đoàn công tác đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tin tưởng giao trọng trách là đại diện cho Tổ quốc ở nước ngoài, mang truyền thống lịch sử, văn hóa, quan điểm của Việt Nam đến các nước để quảng bá và tăng cường vị thế của đất nước; tạo cầu nối để  phát triển ngoại giao nhân dân, hỗ trợ  cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư ở nước ngoài và thu  hút  đầu tư  nước ngoài vào Việt Nam, thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và các nước châu lục. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường báo cáo về tình hình phát triển kinh tế- xã hội và hoạt động ngoại giao của tỉnh trong những năm qua với đoàn công tác.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu khái quát một số thành tựu nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và hoạt động đối ngoại của tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Trong đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thành công đại hội Đảng các cấp, tỉnh Yên Bái được xếp thứ 6/14 tỉnh Tây Bắc. Với lợi thế là trung tâm của vùng Tây Bắc, Yên Bái có hệ thống đường cao tốc, quốc lộ đi qua, từ năm 2016 tỉnh đã có nhiều chính sách hỗ trợ nhân dân phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch... đặc biệt là kinh tế vùng cao nên đời sống của nhân dân đã có nhiều khởi sắc; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Trong những năm qua, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm phát triển các dịch vụ phục vụ như: đào tạo nghề, y tế, các loại hình công nghiệp phụ trợ, các loại dịch vụ sinh thái, sân gofl, khu nghỉ dưỡng.

Yên Bái đã được các tập đoàn lớn đến đầu tư như Vingroup với khu chơi giải trí tại trung tâm thành phố, Tập đoàn Hoa Sen đầu tư xây dựng khách sạn, khu nghỉ dưỡng 1.500ha; hệ thống các nhà máy may xuất  khẩu, chăn nuôi thỏ của  nhà đầu tư Hàn Quốc và Nhật Bản…

Yên Bái là tỉnh miền núi nhưng có nhiều tiềm năng, thế mạnh, với các sản phẩm đặc thù được xuất khẩu và có giá trị kinh tế cao như đá vôi trắng, tinh dầu quế đang xuất khẩu đi các nước Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan; măng tre xuất khẩu sang Đài Loan, Nhật; quả sơn tra với 1.000ha hiện nay đang mang giá trị thu nhập cao cho bà con vùng đồng bào dân tộc. Yên Bái  cũng có nhiều danh lam thắng cảnh như du  lịch Mường Lò, Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải, vùng chè cổ thụ Suối Giàng…

Yên Bái cũng là tỉnh năng động trong hoạt động đối ngoại và hợp tác trong kinh tế đối ngoại. Hiện, tỉnh đã kết nghĩa với 2 tỉnh Viêng Chăn và Xaynhabuly của Lào, hợp tác với tỉnh Val de Marne (Cộng hòa Pháp) trong suốt 20 năm qua.

Trong niềm vui mừng được tiếp đoàn công tác Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài đến thăm và làm việc tại tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong rằng các đồng chí trong đoàn công tác sẽ kết nối thông tin để chia sẻ hợp tác và giúp tỉnh Yên Bái tuyên truyền, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để vận động các nhà đầu tư nước ngoài và kiều bào ở nước ngoài về đầu tư tại địa phương; giới thiệu về mảnh đất, con  người, những danh lam thắng cảnh và các sản phẩm đặc trưng của Yên Bái; những chính sách, môi trường thu hút đầu tư với cộng đồng doanh nghiệp tại nơi đại diện để tỉnh Yên Bái có cơ hội hợp tác đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp của Yên Bái trong xúc tiến đầu tư, bán hàng ở các nước; tạo điều kiện giúp đỡ tỉnh trong công tác duy trì và mở rộng quan hệ hợp tác với các địa phương của các nước, các vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đồng chí Dương Chí Dũng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Trưởng phái đoàn đại diện Thường trực nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đánh giá cao kết quả mà tỉnh Yên Bái đạt được trong thời gian qua. 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Dương Chí Dũng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh dành cho đoàn và bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh của tỉnh Yên Bái trong thời gian qua, đặc biệt là các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, các hoạt động đối ngoại, thu hút đầu tư.

Với  trách nhiệm của mình, trên cương vị công tác, đồng chí sẽ cùng các thành viên trong đoàn cố gắng liên kết, hỗ trợ, kết nối với địa bàn sở tại của các cơ quan đại diện tại các nước quảng bá về tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực thu hút đầu tư,  văn hóa, ngoại giao nhân dân, giúp thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm với Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài.

Làm việc tại Ban Chỉ đạo Tây Bắc, đồng chí Hầu A Lềnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường  trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã thông tin với đoàn công tác về tình hình đặc điểm, điều kiện phát triển kinh tế-xã hội và những tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh trong vùng Tây Bắc.

Qua đây, trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của vùng Tây Bắc, lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Bắc và các tỉnh trong vùng đề nghị với Trưởng Cơ quan đại diện ở nước ngoài quan tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; giới thiệu cho các tỉnh vùng Tây Bắc những doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài có tiềm năng phù hợp với lợi ích của mỗi bên; tạo điều kiện cho các tỉnh vùng Tây Bắc tiếp cận nguồn vốn ODA, NGO... giúp các địa phương ký kết thoả thuận hợp tác với địa phương, tổ chức kinh tế của các nước về xuất khẩu lao động, hợp tác đầu tư; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của vùng Tây Bắc tham gia xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của vùng vào thị trường các nước trên thế giới.

Đồng chí Dương Chí Dũng phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Bắc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Chí Dũng ghi nhận ý kiến, kiến nghị của Ban Chỉ đạo Tây Bắc và các tỉnh trong khu vực, đồng thời hiểu và nắm rõ hơn những thuận lợi khó khăn của các tỉnh trong vùng Tây Bắc và mong rằng các tỉnh sẽ thường xuyên trao đổi thông tin, liên kết vùng trong khu vực nhămd thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và tiếp tục sẽ làm cầu nối để phát triển ngoại giao, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh trong vùng, vận động các nhà đầu tư, nhất là kiều bào  về đầu tư ở địa phương, giúp các tỉnh trong vùng Tây  Bắc mở rộng quan hệ với các nước và các vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đức Toàn

 

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục