Đoàn công tác tỉnh Yên Bái làm việc với Ngân hàng Thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/6/2016 | 8:42:37 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ngân hàng thế giới (WB) về việc triển khai Dự án "Phát triển các đô thị trọng điểm miền Bắc - Tiểu dự án thành phố Yên Bái".

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm với bà Victoria Kwakwa- Phó chủ tịch WB phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm với bà Victoria Kwakwa- Phó chủ tịch WB phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cùng lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Yên Bái có bà Victoria Kwakwa - Phó chủ tịch WB phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương và các cán bộ của WB Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường đã thông tin chung về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái những năm gần đây và những kết quả các chương trình, dự án sử dụng vốn vay của WB đã và đang triển khai trên địa bàn tỉnh. Các chương trình, dự án đã giúp cải thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, trong những năm gần đây, việc đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng thành phố Yên Bái đã được tỉnh quan tâm và đầu tư; tuy nhiên, do nguồn lực từ ngân sách địa phương còn hạn chế nên đến nay, thành phố Yên Bái vẫn chưa hoàn thiện được hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Do vậy, Dự án "Phát triển các đô thị trọng điểm miền Bắc - Tiểu dự án thành phố Yên Bái" có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của thành phố tỉnh lỵ góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo động lực phát triển cho toàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn WB sớm thông qua đề xuất Dự án "Phát triển các đô thị trọng điểm miền Bắc" và ký kết Hiệp định vay vốn giữa WB và Chính phủ Việt Nam làm căn cứ triển khai thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Victoria Kwakwa chúc mừng tỉnh Yên Bái về những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được trong những năm qua. Bà cho biết, WB sẽ tiếp tục hỗ trợ các địa phương của Việt Nam trong đó có tỉnh Yên Bái các khoản vốn vay ưu đãi cho các chương trình, dự án phát triển cơ sở hạ tầng, xóa đói giảm nghèo. Trong thời gian tới, WB sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để thông qua nội dung văn kiện Dự án và tiến hành ký kết Hiệp định vay vốn, dự kiến vào cuối năm 2016.

Dự án "Phát triển các đô thị trọng điểm miền Bắc” là dự án phát triển cơ sở hạ tầng lớn nhất ở Yên Bái cho đến nay, sử dụng vốn vay ưu đãi của WB với tổng vốn đầu tư dự kiến 60 triệu đô la (tương đương 1.260 tỷ đồng). Các hoạt động Dự án tập trung nâng cấp cơ sở hạ tầng đô thị thành phố Yên Bái, tạo môi trường sống xanh - sạch và làm đẹp cảnh quan đô thị, là cơ sở để thu hút các nhà đầu tư đến với Yên Bái.

Đặng Việt Châu

Các tin khác

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Lạng Sơn thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương giao diện mới Báo Lạng Sơn điện tử.

Sáng 24/4, Báo Lạng Sơn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024).

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Bình làm tốt công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ phong trào Thi đua Quyết thắng.

Những năm qua, phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình đã được triển khai thực hiện thường xuyên, đồng bộ, toàn diện, có nội dung trọng tâm, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục