Nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, sớm đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/6/2016 | 12:50:15 PM

YênBái - YBĐT - Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 18/6, các đại biểu dự Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã tiến hành thảo luận, đóng góp ý kiến vào Chương trình hành động của Tỉnh ủy Yên Bái thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Tại 4 tổ thảo luận, đã có tổng số 41 ý kiến tham gia vào nội dung Chương trình hành động của Tỉnh ủy Yên Bái thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Hầu hết các ý kiến đều bày tỏ thống nhất cao với các nội dung được truyền đạt phổ biến tại Hội nghị, các nội dung đã chuyển tải và làm rõ được những vấn đề cốt lõi, những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Các đại biểu đều nhận thức rõ về các nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; nắm được mục tiêu, quan điểm, chủ trương và đường lối lãnh đạo của Đảng trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đặc biệt là việc đổi mới về nhận thức, các định hướng lớn của Đảng trong Nghị quyết Đại hội XII và liên hệ các nội dung trong Nghị quyết Đại hội XII với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, đơn vị và đóng góp những kiến nghị, giải pháp để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh.

Đối với Dự thảo Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, các ý kiến đều nhất trí với bản dự thảo và bản đánh giá dự thảo Chương trình hành động của Tỉnh ủy. Dự thảo Chương trình hành động đã bám sát tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVIII của Đảng bộ tỉnh và có tính khả thi cao.

 Nhiều đại biểu tham gia ý kiến trong phần thảo luận.

Cùng với đó, đã có những ý kiến bổ sung về những giải pháp để chương trình hành động có hiệu quả hơn như: lập bản Quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2020 và định hướng đến năm 2030; bỏ quy hoạch bảo vệ môi trường; bổ sung lập mới quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2030.

Tỉnh đã bổ sung quy hoạch chung thị xã Nghĩa Lộ; đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ theo hướng đổi mới tư duy, đầu tư vào các lĩnh vực sản phẩm công nghệ cao, đáp ứng xu hướng hội nhập; đẩy mạnh công tác đào tạo công nhân lành nghề phù hợp tốc độ phát triển của khoa học - công nghệ…

Đồng thời, bổ sung, làm rõ thêm ví trí, vai trò, tầm quan trọng của việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, tập trung vào xây dựng đội ngũ cán bộ và có giải pháp phòng chống tham nhũng…

Trên cơ sở ý kiến tham gia của các đại biểu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ nghiên cứu, xem xét tiếp thu các nội dung phù hợp, tiếp tục hoàn chỉnh dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xem xét thông qua để triển khai thực hiện thống nhất trong Đảng bộ.

Sau 1,5 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm cao, Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã hoàn thành các nội dung theo đúng Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Ngay sau Hội nghị này, các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc việc học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng ở đơn vị, địa phương mình.

Việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng phải được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Cán bộ, đảng viên cần nhận thức rõ quan điểm cơ bản, nội dung chủ yếu và những vấn đề mới trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; tổ chức tuyên truyền rộng rãi Nghị quyết thông qua các tổ chức đoàn thể và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Công tác tuyên truyền phải được tiến hành thường xuyên và bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, hấp dẫn, phù hợp với từng loại đổi tượng. Các cơ quan thông tấn, báo chí, thông tin, tuyên truyền của tỉnh cần tăng cường thời lượng tin, bài để đăng tải, thông tin, tuyên truyền các nội dung cơ bản của Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Các cấp ủy triển khai xây dựng, thảo luận, ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của cấp ủy trên cơ sở vận dụng các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đặc biệt là các vấn đề mới và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào thực tiễn của ngành, địa phương. Các nội dung của Chương trình hành động phải đảm bảo tính khả thi, đảm bảo sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống.

Về một số nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương; các sở, ban, ngành tập trung triển khai đồng bộ các nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng nhằm tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; tập trung đổi mới mạnh mẽ về công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng; triển khai thực hiện Chỉ thị số 05, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”…

Toàn cảnh Hội nghị.

Các cấp ngành, địa phương cần khẩn trương hoàn thành rà soát, điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện; điều chỉnh, bổ sung và xây dựng mới các quy hoạch ngành, lĩnh vực, sản phẩm cấp tỉnh giai đoạn 2016 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025; tập trung phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, trọng tâm là đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đề án, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản của tỉnh theo Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Bên cạnh đó là đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới; tiếp tục làm tốt công tác thu hút đầu tư, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các tập đoàn, doanh nghiệp tim kiếm cơ hội đầu tư, triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án quan trọng của tỉnh; thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu triển khai thực hiện Đề án sắp xếp mạng lưới trường, lớp học và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục giai đoạn 2016 - 2020 cấp tỉnh, cấp huyện; làm tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm; gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, phát triển văn hóa, thể dục thể thao, thông tin - truyền thông, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Về xây dựng kế hoạch năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành bám sát nội dung, yêu cầu Chỉ thị số 21 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2017 để xây dựng kế hoạch của ngành, địa phương mình một cách phù hợp, khả thi, đảm bảo các định hướng cơ bản; bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh.

Hoài Văn

Các tin khác

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Sáng nay – 28/3, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tiếp bà Cherrie Russel - Quyền Phó Đại sứ Úc tại Việt Nam và đoàn công tác của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ ở huyện Văn Yên.

Học và làm theo lời Bác, phát huy truyền thống 89 năm xây dựng và phát triển, những năm qua, lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) tỉnh Yên Bái không ngừng lớn mạnh về số lượng, nâng cao chất lượng để sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục