44 tác phẩm đạt Giải báo chí tỉnh Yên Bái năm 2016

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/6/2016 | 1:28:34 PM

YênBái - YBĐT – Sáng 20/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ kỷ niệm 91 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2016) và trao giải báo chí năm 2016.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan báo chí, quản lý báo chí trên địa bàn và trên 180 hội viên Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái.

Diễn văn khai mạc kỷ niệm 91 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam do đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Yên Bái đã nhấn mạnh: Đến nay, báo chí cả nước nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng đã có bước phát triển mạnh mẽ về nhiều mặt. Đội ngũ những người làm báo tăng nhanh, trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày càng được nâng cao. Tỉnh Yên Bái hiện có 3 cơ quan báo chí là Báo Yên Bái, Đài Phát thanh – Truyền hình, Tạp chí Văn nghệ thuộc Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh.

Thời gian qua, báo chí tỉnh Yên Bái đã thông tin một cách khách quan, chân thật, đa chiều, phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng – an ninh, giữ vững ổn định chính trị, góp phần thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cùng với biểu dương nhân tố mới, điển hình tiên tiến, báo chí tỉnh nhà đã tích cực tham gia đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội…

Những sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh như đại hội Đảng các cấp, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021… được báo chí dành nhiều thời lượng, đăng tải nhanh chóng tới nhân dân, kịp thời thông tin, định hướng dư luận xã hội, góp phần tạo sự thống nhất về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận của nhân dân, nhất là trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của Hội Nhà báo và những người làm công tác báo chí trong tỉnh đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh. Đặc biệt, báo chí đã tham gia tích cực vào việc quảng bá hình ảnh quê hương, con người Yên Bái, kêu gọi đầu tư làm cho bạn bè trong và ngoài nước hiểu hơn về tiềm năng, thế mạnh của Yên Bái để hợp tác đầu tư phát triển.

Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Để đạt mục tiêu đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du, miền núi phía Bắc theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra, báo chí có một vai trò to lớn, làm sao để góp phần tạo nên sự đồng tâm nhất trí cao, quyết tâm nỗ lực lớn.

Để làm được điều đó, đồng chí yêu cầu đội ngũ làm báo trong tỉnh cần phát huy ưu điểm, khắc phục những thiếu sót, làm tốt vai trò là vũ khí tư tưởng sắc bén, là công cụ đắc lực của  Đảng trên mặt trận tư tưởng, góp phần tạo được lòng tin của toàn dân, toàn quân đối với chủ trương, đường lối phát triển kinh tế, xã hội của Đảng bộ tỉnh.

Đồng thời, báo chí phải thực sự trở thành cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, tích cực phát hiện, biểu dương, cổ vũ những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến, những mặt tích cực để nhân rộng trong đời sống xã hội. Các cơ quan báo chí phải đổi mới phương thức làm báo theo hướng hiện đại. Bên cạnh đó, Hội Nhà báo cần chú trọng hơn nữa nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp hội viên, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nghiêm 9 quy định đạo đức của người làm báo...

Qua 10 năm tổ chức, Giải báo chí Yên Bái đã ghi nhận các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc, kịp thời động viên, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của người làm báo. Gần 300 tác phẩm tham dự Giải báo chí tỉnh Yên Bái năm 2016 là bức tranh sinh động về hiện thực cuộc sống với đề tài phong phú, đa dạng, phản ánh đầy đủ những vấn đề thuộc các lĩnh vực được dư luận quan tâm.

Trong 119 tác phẩm được lựa chọn để chấm vòng sơ khảo, đã có 44 tác phẩm xuất sắc được trao giải thuộc 4 loại hình là phát thanh, truyền hình, báo viết và ảnh báo chí. Trong đó, có 4 tác phẩm đạt giải A thuộc về Tác phẩm truyền hình “ Lửa cháy nơi bìa rừng” của nhóm tác giả  Đình Nguyên – Nguyễn Minh (Đài PT-TH Yên Bái); tác phẩm phát thanh “Lỗ hổng trong kiểm dịch sản phẩm động vật” của nhóm tác giả Thương Huyền – Nguyễn Nhung (Đài PT-TH Yên Bái), tác phẩm báo viết loạt bài “ Để kinh tế hợp tác xã phát triển” của tác giả Văn Thông (Báo Yên Bái) và tác phẩm báo ảnh báo chí “Phóng sự ảnh: Sự học ở nơi xa nhất” của tác giả Thanh Chi - Mạnh Cường (Báo Yên Bái) cùng 7 tác phẩm đạt giải B, 11 tác phẩm đạt giải C và 22 tác phẩm đạt giải khuyến khích.

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam" cho 6 hội viên thuộc Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tặng bằng khen cho 2 cá nhân là hội viên Hội nhà báo Yên Bái. Đồng thời, Hội Nhà báo Yên Bái cũng tặng giấy khen cho 4 tập thể và 12 hội viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ công tác Hội năm 2015.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm 91 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2016) và trao giải báo chí năm 2016:

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải A Giải báo chí tỉnh Yên Bái năm 2016.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Yên Bái Nguyễn Minh Tuấn trao giải cho các tác phẩm đạt giải B Giải báo chí tỉnh Yên Bái. 

Các hội viên Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam".

Hai hội viên xuất sắc của Hội Nhà báo Yên Bái được nhận bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục