Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long làm việc với Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/6/2016 | 10:50:40 AM

YênBái -

YBĐT -Thực hiện chương trình công tác, ngày 29/6, đồng chí Tạ Văn Long – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) về việc đề xuất hỗ trợ chương trình hợp tác giữa BIDV với tỉnh Yên Bái.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Tạ Văn Long đã trân trọng đề nghị BIDV hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 – 2020 với một số nội dung đã được thỏa thuận như: việc cử các kỹ sư nông nghiệp đang công tác tại tỉnh tham gia học tập chuyên môn trong nước; việc hỗ trợ cho tỉnh để xây dựng quy hoạch trong lĩnh vực nông nghiệp với 3 đề án, cụ thể là: xây dựng dự án quy hoạch, ứng dụng trồng quế; trồng cây sơn tra và trồng cây tre măng Bát Độ.

Cùng với đó, UBND tỉnh cũng mong muốn BIDV tiếp tục hỗ trợ cho tỉnh thực hiện chương trình an sinh xã hội ở 2 huyện vùng cao Mù Cang Chải và Trạm Tấu với tổng kinh phí hỗ trợ trên 40 tỷ đồng.

Đồng chí Tạ Văn Long phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Trần Xuân Hoàng – Phó tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã đồng ý, thống nhất với những mong muốn, hỗ trợ của tỉnh.

Để việc hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội cho tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 – 2020 có hiệu quả, BIDV yêu cầu tỉnh Yên Bái sớm xây dựng đề án, đề tài nghiên cứu khoa học về việc xây dựng quy hoạch, ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp; lựa chọn, xác định lĩnh vực đào tạo để cử cán bộ tham gia chương trình đào tạo về chuyên môn nông nghiệp; sớm lập hồ sơ, hoàn chỉnh các thủ tục xây dựng 2 trường học ở 2 huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải theo chương trình an sinh xã hội. Lãnh đạo BIDV cũng đã cảm ơn sâu sắc những tình cảm tốt đẹp mà tỉnh Yên Bái đã dành cho BIDV trong suốt thời gian qua.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bày tỏ cảm ơn BIDV đã tạo điều kiện, nguồn lực hỗ trợ, đầu tư cho tỉnh trong những năm qua và trong thời thời gian tới. Sau buổi làm việc này, tỉnh Yên Bái sẽ triển khai, giao nhiệm vụ cho từng sở, ngành, các huyện có liên quan nhằm hoàn thiện các nội dung mà UBND tỉnh và BIDV đã thống nhất.

Văn Tuấn – Quyết Thắng

Các tin khác
Lãnh đạo MTTQ tỉnh và MTTQ thị xã Nghĩa Lộ khảo sát để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Thạnh Lương.

Nhiệm kỳ qua, với vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp ở thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy vai trò chủ thể xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương.

Vận động viên đoàn thể thao của tỉnh tham gia thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Ngành văn hóa -thể thao và du lịch Yên Bái được tỉnh giao 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 188 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục